Chủ nhật, 19/05/2024, 20:14[GMT+7]

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy ở huyện Vũ Thư và kiểm tra công tác tiêu úng, bảo vệ sản xuất

Thứ 4, 11/10/2017 | 14:55:19
1,435 lượt xem
Sáng ngày 11/10, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy đi thăm, tặng quà các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy tại xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo huyện Vũ Thư.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh tặng quà, chia sẻ khó khăn với gia đình ông Phạm ĐứcThự có nhà bị sập.

* Trong trận lốc xoáy xảy ra tại thôn Hoàng Xá, xã Nguyên Xá vào sáng ngày 10/10, theo thống kê từ UBND xã Nguyên Xá toàn thôn Hoàng Xá có 67 hộ bị nhà bị sập đổ, tốc mái nhà ở, xưởng sản xuất và các công trình phụ trợ; có 6 người bị thương trong đó có 2 người đang điều trị tại bệnh viện và 4 người bị thương nhẹ điều trị tại trạm y tế xã đã bình phục sức khỏe trở về nhà.


Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình ông Phạm Đức Thự để xây nhà mới..

Đến thăm 3 hộ gia đình (Phạm Đức Thự, Phạm Thị Mền và Phạm Thị Ràng) bị ảnh hưởng do lốc xoáy gây ra, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi, động viên, tặng quà chia sẻ với những khó khăn và thiệt hại to lớn của các hộ dân; đồng thời mong muốn các hộ dân sớm vượt lên khó khăn để ổn định đời sống. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo huyện Vũ Thư, các tổ chức, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương khẩn trương vào cuộc giúp các hộ gia đình khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra để các hộ dân yên tâm sản xuất và ổn định cuộc sống.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tặng quà, chia sẻ khó khăn với các hộ dân bị thiệt hại do lốc xoáy gây ra.

Trước sự thiệt hại to lớn của các hộ dân, ngoài kinh phí huyện hỗ trợ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ 2 hộ gia đình bị tốc mái hoàn toàn mỗi hộ 3 triệu đồng, 10 hộ bị tốc mái một phần mỗi hộ 2 triệu đồng. Riêng đối với gia đình ông Phạm Đức Thự do bị tốc mái và sập đổ hoàn toàn, vợ ông bị thương nặng phải nằm viện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng để xây mới lại nhà.

* Buổi sáng cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác tiêu úng, bảo vệ sản xuất tại huyện Hưng Hà và huyện Đông Hưng. Trước tình hình mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua, huyện Hưng Hà có 2.000 ha cây vụ đông bị ngập úng, trên 800 ha lúa bị đổ, huyện đã chỉ đạo 3 trạm bơm với tổng công suất 140 nghìn m3/giờ để tiêu úng. Huyện Đông Hưng đã chủ động chỉ đạo các địa phương khẩn trương thu hoạch đối với diện tích lúa đã chín và có phương án tiêu úng kịp thời để chống úng cho lúa và hoa màu.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh kiểm tra công tác tiêu úng tại Trạm bơm Tịnh Xuyên, xã Hồng Minh (Hưng Hà).

Kiểm tra tình hình tiêu úng tại trạm bơm Tịnh Xuyên (xã Hồng Minh) và tình hình lúa đổ tại xã Chí Hòa (Hưng Hà) và Minh Tân (Đông Hưng), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Hưng Hà và huyện Đông Hưng thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình thời tiết và lượng mưa để chủ động chống úng kịp thời cho lúa và hoa màu. Đối với diện tích lúa bị đổ không có khả năng khắc phục cần bố trí lực lượng để gặt giúp dân, riêng với diện tích cây màu bị úng ngập hư hỏng cần sớm chủ động thay thế bằng các loại cây màu vụ đông ưa lạnh và có chế độ hỗ trợ vốn kịp thời để người dân ổn định sản xuất.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh kiểm tra công tác tiêu úng tại Trạm bơm Tịnh Xuyên, xã Hồng Minh (Hưng Hà).

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra tình hình úng ngập lúa tại xã Chí Hòa (Hưng Hà).


Người dân xã Minh Tân (Đông Hưng) khẩn trương thu hoạch lúa.

Nguyễn Cường

 

  

  

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày