Thứ 6, 17/05/2024, 17:01[GMT+7]

Kiểm tra tiến độ cấp xi măng xây dựng nông thôn mới

Thứ 4, 15/11/2017 | 16:13:05
1,235 lượt xem
Sáng ngày 15/11, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tiến độ cấp xi măng xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Nam Hà (Tiền Hải).

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Nam Hà (Tiền Hải).

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, đến nay  xã Nam Hà đã đạt 14/19 tiêu chí NTM. Còn 5 tiêu chí chưa đạt là: giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở vật chất trường học, môi trường. Xã Nam Hà phấn đấu trong năm 2018 sẽ về đích NTM. 

Cùng với các địa phương khác trong toàn tỉnh, xã Nam Hà được UBND tỉnh phê duyệt cấp 1.872 tấn xi măng để xây dựng công trình kết cấu hạ tầng NTM đối với các công trình nhóm 1. 

Tuy nhiên, đến ngày 14/11/2017, xã Nam Hà mới tiếp nhận được 512 tấn xi măng, nhu cầu tiếp nhận đến hết tháng 12/2017 khoảng 443 tấn. 

Nguyên nhân của việc tiếp nhận xi măng chậm là do các thôn chưa có mặt bằng, không có nguồn vốn đối ứng, việc huy động sức dân đóng góp gặp nhiều khó khăn…


Đến nay, xã Nam Hà (Tiền Hải) đã đạt 14/19 tiêu chí nông thôn mới.

Sau khi nghe lãnh đạo xã Nam Hà báo cáo tình hình tại địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Theo số lượng đăng ký, đến cuối năm 2017, xã Nam Hà mới tiếp nhận được khoảng 50% khối lượng xi măng so với kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt, chậm tiến độ so với kế hoạch đã đề ra. Để đẩy nhanh tiến độ tiếp nhận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xã Nam Hà khẩn trương rà soát lại kế hoạch, nhu cầu sử dụng xi măng tại các thôn. Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức các cuộc họp tại các thôn để triển khai kế hoạch thực hiện. Quỹ đầu tư và phát triển tỉnh phối hợp, cấp xi măng theo đề nghị của các địa phương. Trong quá trình cấp xi măng, UBND huyện Tiền Hải tăng cường công tác kiểm tra mặt bằng và vốn đối ứng, đồng thời yêu cầu các các địa phương tiếp nhận và sử dụng xi măng theo đúng quy định của UBND tỉnh.

Phạm Hưng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày