Thứ 7, 18/05/2024, 22:17[GMT+7]

Trường THPT Lê Quý Đôn kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

Chủ nhật, 19/11/2017 | 19:07:11
7,715 lượt xem
Sáng ngày 19/11, Trường THPT Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017) và kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (1957 - 2017).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường qua các thời kỳ đến dự lễ kỷ niệm.

Trường THPT Lê Quý Đôn tiền thân là Trường Phổ thông cấp 3 Thái Bình ra đời vào năm 1957 trong những năm chiến tranh khốc liệt. Trải qua nhiều giai đoạn, các thế hệ thầy và trò nhà trường không ngừng phấn đấu giành kết quả cao trong dạy và học, xứng đáng với tên ngôi trường mang tên nhà bác học Lê Quý Đôn. 

Hiện Trường có 95 cán bộ, giáo viên, 6 tổ chuyên môn, 42 lớp với gần 2.000 học sinh. Hàng năm tỷ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt trên 85%; xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 99%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt trên 99%.

Đồng chí Đặng Phương Bắc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng bức trướng cho nhà trường nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập.

Trong 60 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã đào tạo được 60 khóa học với gần 30.000 học sinh, trong đó có hơn 7.000 học sinh đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, có hơn 600 cựu học sinh nhà trường là giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ… Nhiều người trong số đó đã trở thành cán bộ cao cấp trong các cơ quan của Đảng, chính quyền, đoàn thể ở trung ương và địa phương.

 Với những thành tích đạt được, Trường THPT Lê Quý Đôn vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và của tỉnh: Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8, khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh phương pháp dạy và học, phương pháp quản lý; thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức để mỗi thầy cô giáo là tấm gương cho học sinh noi theo, đồng thời thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Với mỗi học sinh cần tự rèn luyện kiến thức, nhân cách, lý tưởng hoài bão để trở thành người có ích  cho xã hội.

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, với tư cách là một cựu học sinh nhà trường, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thế hệ thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn và mong muốn nhà trường tiếp tục giành được nhiều thành tích hơn nữa để xứng đáng với ngôi trường mang tên nhà bác học Lê Quý Đôn.

Nguyễn Cường

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày