Chủ nhật, 19/05/2024, 13:24[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện Đề án cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng

Thứ 3, 12/12/2017 | 15:15:31
855 lượt xem
Sáng ngày 12/12, UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo tiến độ thực hiện Đề án cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thực hiện Đề án 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công về nhà ở, theo báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đến nay toàn tỉnh có 4.805 người có công đã được hỗ trợ kinh phí từ nguồn ngân sách các cấp với tổng số tiền 195.180 triệu đồng để hoàn thành xong việc xây mới và sửa chữa nhà ở. Trong đó giai đoạn I (2012-2013) hỗ trợ cho 2.716 nhà với tổng kinh phí 119.160 triệu đồng; giai đoạn II (2015 - nay) nhóm ưu tiên số 1 đã hỗ trợ cho 2.089 hộ với tổng kinh phí 76.020 triệu đồng. 

Như vậy, trong tổng số 25.068 người có công đủ điều kiện hỗ trợ kinh phí để cải thiện nhà ở, Thái Bình còn 20.263 hộ người có công thuộc các nhóm đối tượng còn lại cần hỗ trợ kinh phí để cải thiện nhà ở. 

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo của tỉnh thực hiện Đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng đã trình bày dự thảo kế hoạch triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở giai đoạn II (đợt 2) và dự thảo quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo. Các thành viên trong Ban Chỉ đạo của tỉnh và huyện cũng đã đưa ra những ý kiến để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Ban chỉ đạo các cấp trong việc thực hiện Đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng. 

Để hoàn thành số nhà ở còn lại cho người có công, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo các cấp phải rà soát lại toàn bộ số đối tượng có trong danh sách được hỗ trợ, đồng thời tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Đề án ở địa phương bảo đảm đúng đối tượng và tiến độ quy định; phấn đấu hết tháng 2/2018 các huyện, thành phố phải thống nhất được danh sách. Danh sách đối tượng phải được niêm yết công khai ngay tại thôn, tổ dân phố. Cùng với rà soát, các huyện, thành phố khẩn trương hoàn thiện quyết toán kinh phí đối với những hộ đã hoàn thành xây mới và sửa chữa. Trên cơ sở ý kiến của các thành viên trong Ban Chỉ đạo vào dự thảo kế hoạch, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sớm hoàn thiện để trình UBND tỉnh.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày