Chủ nhật, 19/05/2024, 17:47[GMT+7]

Lễ cầu siêu tri ân, tưởng nhớ các liệt sĩ hy sinh trong trận chống càn Méc - quya tháng 3/1952

Thứ 3, 26/12/2017 | 21:57:44
1,249 lượt xem
Tối ngày 26/12, tại xã Thái Thượng (Thái Thụy), UBND tỉnh tổ chức lễ cầu siêu tri ân, tưởng nhớ các liệt sĩ Trung đoàn 48, Đại đoàn 320 hy sinh trong trận chống càn Méc - quya tháng 3/1952 trên địa bàn huyện Thái Thụy.

Dự lễ cầu siêu có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện Thái Thụy; đại biểu thân nhân liệt sĩ, tăng ni, Phật tử và đông đảo các tầng lớp nhân dân huyện Thái Thụy.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cùng thân nhân các liệt sĩ và nhân dân địa phương đã thành tâm dâng hương, hoa, bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các liệt sĩ Trung đoàn 48, Đại đoàn 320 nói riêng, các anh hùng liệt sĩ là người con quê hương Thái Bình nói chung đã cống hiến trọn tuổi thanh xuân, anh dũng hy sinh trong các cuộc chiến tranh giành lại độc lập, tự do và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ cầu siêu nhằm tri ân, báo ân và tưởng niệm anh linh các liệt sĩ, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, qua đó giáo dục thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống yêu nước; đồng thời kế thừa, phát huy và gìn giữ truyền thống tốt đẹp đó.

Sau lễ cầu siêu các liệt sĩ, sáng ngày 27/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng hài cốt các liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Thái Thượng.

Một số hình ảnh tại lễ cầu siêu:

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Thái Thụy, thân nhân liệt sĩ cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân dự lễ cầu siêu.

Đông đảo người dân tới dự lễ cầu siêu.

Tất Đạt – Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày