Thứ 3, 28/05/2024, 16:09[GMT+7]

Ngành Thuế: 20 tập thể, cá nhân được khen thưởng

Thứ 6, 12/01/2018 | 14:28:45
1,268 lượt xem
Sáng ngày 12/1, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2017, triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác thuế năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh.

Năm 2017, tổng thu nội địa trên địa bàn tỉnh là 7.057,3 tỷ đồng, trong đó tổng thu nội địa tính cân đối là 7.018,1 tỷ đồng, đạt 115,9% dự toán Bộ Tài chính, bằng 87,7% so với năm 2016. Nếu trừ tiền sử dụng đất thì số thu từ thuế phí là 5.217,2 tỷ đồng, đạt 102,8% dự toán Bộ Tài chính, bằng 80% so với năm 2016, về số tuyệt đối vượt dự toán Bộ Tài chính giao là 140,2 tỷ đồng. Có 10/13 chỉ tiêu do ngành Thuế quản lý hoàn thành vượt dự toán, trong đó có một số chỉ tiêu tăng cao so với năm 2016 như thu từ khu vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh, thuế thu nhập cá nhân, thu tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, tiền thuê đất... Có 11/12 đơn vị quản lý hoàn thành vượt dự toán thu ngân sách được giao, tiêu biểu như chi cục thuế các huyện: Tiền Hải, Hưng Hà, Quỳnh Phụ và Thành phố. 

Năm 2018, ngành Thuế đề ra 5 nhiệm vụ và 10 giải pháp trọng tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi dự toán Bộ Tài chính và Hội đồng nhân dân tỉnh giao là 6.391,5 tỷ đồng

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của ngành Thuế, các địa phương trong việc chỉ đạo và thực hiện thu ngân sách trong năm qua. Ngành đã chủ động và tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương để có giải pháp, biện pháp cần thiết trong chỉ đạo thực hiện; đồng thời ngành chính là lực lượng chủ công trong việc thực thi các biện pháp, nhiệm vụ của ngành và ban chỉ đạo thu ngân sách các cấp đặt ra. 

Tuy  nhiên đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số hạn chế như một số khoản thu đạt kế hoạch nhưng còn thấp, nhiều nguồn thu còn bị bỏ sót, thu nợ đọng kết quả chưa cao, nhiều doanh nghiệp thiếu ý thức tự giác trong việc kê khai nộp thuế, nhất là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Để thực hiện nhiệm vụ của năm 2018, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Thuế cần chú trọng phối hợp làm tốt hơn nữa công tác truyền thông để không chỉ đối tượng chịu thuế mà toàn dân, mọi cấp, mọi ngành hiểu được bổn phận và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Ngành Thuế cũng như các ngành có liên quan chủ trì, phối hợp với các cơ quan truyền thông và các tổ chức trong hệ thống chính trị ở cả ba cấp; chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể bám sát nhiệm vụ, mục tiêu và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp để cùng thực hiện thu ngân sách, đồng thời bố trí lại lực lượng ở những nơi còn mỏng, yếu để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Ngành Thuế cần mạnh dạn, kiên quyết áp dụng các biện pháp theo quy định của luật pháp để xử lý những đối tượng cố tình chây ì trốn tránh thực hiện nhiệm vụ. Năm 2018 phải tập trung vào chống chuyển giá, chú ý một số khoản thu cần tăng như thuế bến bãi, thuế xây dựng, thuế vận tải, thuế kinh doanh nhà hàng ăn uống... Toàn ngành cần đẩy mạnh cải cách hành chính, trước hết đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý để giảm bớt lực lượng nhưng tăng được tầm kiểm soát, giảm thời gian và tiền bạc của người dân và doanh nghiệp, đồng thời duy trì chế độ thưởng phạt rõ ràng.

Tại hội nghị, 20 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, thực hiện nhiệm vụ năm 2017 đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo Tổng cục Thuế tặng hoa chúc mừng ngành Thuế tại hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng cho ông Tạ Duy Lợi, cán bộ Cục Thuế tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị, doanh nghiệp xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2017.


Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân ngành Thuế đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày