Thứ 3, 14/05/2024, 03:04[GMT+7]

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ 5, 18/01/2018 | 14:43:55
721 lượt xem
Sáng ngày 18/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội, ký giao ước thi đua năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2017, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội luôn bám sát nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, qua đó đạt được nhiều kết quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực. Trong năm toàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho 33.000 người, đạt 100% kế hoạch năm; tuyển sinh và đào tạo nghề cho 34.600 người; số người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, tự nguyện và thất nghiệp đều tăng so với năm 2016. Các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cánh mạng được thực hiện tốt, từng bước nâng cao đời sống của người có công. Đến nay, toàn tỉnh có 100% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú, 100% xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đặc biệt, trong năm ngành đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ. Các chế độ, chính sách đối với người nghèo và cận nghèo, chính sách trợ giúp xã hội ngày càng được quan tâm, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 4,01%, giảm 0,6% so với năm 2016. Lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, cai nghiện ma túy có nhiều chuyển biến tích cực.

Năm 2018, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phấn đấu tạo việc làm cho 33.000 lao động, tổ chức tuyển sinh, đào tạo nghề cho trên 34.700 người; 100% hộ gia đình có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú; giảm 0,5% tỷ lệ hộ nghèo và 100% người nghèo, người cận nghèo được hưởng chính sách theo quy định… 

Tại hội nghị, các đơn vị trực thuộc Sở đã hưởng ứng phát động thi đua và ký giao ước thi đua năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2018 ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục đẩy mạnh vấn đề giải quyết việc làm thông qua chương trình phát triển của địa phương, trong đó tập trung gắn đào tạo nghề với việc giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời tích cực liên kết với các cơ sở dạy nghề với doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm việc giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công, nhất là đối tượng nhiễm chất độc hóa học, đồng thời hoàn thiện việc xây dựng nhà ở cho người có công; thực hiện tốt các chính sách, chương trình, dự án giảm nghèo theo hướng tiếp cận nghèo đa chiều… Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, tặng quà cho các nhóm đối tượng nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực lao động – thương binh và xã hội được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh tặng bằng khen, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng giấy khen.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày