Thứ 6, 17/05/2024, 10:14[GMT+7]

Gặp mặt cán bộ, công chức và người lao động các cơ quan Tỉnh ủy

Thứ 5, 22/02/2018 | 10:34:21
727 lượt xem
Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất 2018, sáng ngày 22/2, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức và người lao động các cơ quan của Tỉnh ủy.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, cơ quan cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động các cơ quan của Tỉnh ủy.

Sau chương trình văn nghệ với các tiết mục mừng Đảng, mừng xuân, ca ngợi quê hương đất nước, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất trên địa bàn toàn tỉnh. 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất trên địa bàn tỉnh đã diễn ra vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, thiết thực và an toàn. Giá cả hàng hóa, dịch vụ trong dịp Tết nhìn chung ổn định, không có biến động lớn, hàng hóa dồi dào đa dạng về mẫu mã, chất lượng bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của nhân dân. Việc cấp điện đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, chiếu sáng công cộng và phục vụ các hoạt động vui xuân, đón tết. Thông tin liên lạc thông suốt kịp thời. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi. An ninh chính trị được giữ vững. Trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. 

Tình hình an toàn giao thông trước, trong tết cơ bản được bảo đảm; tình trạng sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ đã được ngăn chặn. Trong thời khắc giao thừa và trong các ngày tết, toàn tỉnh không có tình trạng đốt pháo trái phép, không xảy ra hiện tượng đốt và thả đèn trời. Trước tết, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương đã xuống cơ sở trực tiếp đôn đốc, kiểm tra, thực hiện việc thăm hỏi, các chế độ chính sách, công tác đảm bảo an ninh trật tự và kiểm tra tình hình sử dụng pháo tại các địa phương. Các cấp chính quyền, các ngành đã chỉ đạo và thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người có công, các đối tượng xã hội. Tổng số tiền chăm lo tết cho các đối tượng đạt gần 120 tỷ đồng với 446.300 suất quà (tăng 11 tỷ đồng so với Tết Đinh Dậu 2017). 

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã quan tâm chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong dịp tết. Sau tết, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh bắt tay vào sản xuất, công tác; tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế ngay từ đầu năm, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018 đã đề ra.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong năm 2017, đồng thời khẳng định trong thành công chung đó có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan Tỉnh ủy. 

Ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan Tỉnh ủy thời gian qua, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ, công chức người lao động các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy, trên cương vị công tác của mình, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, sâu sát cơ sở, tiếp tục tham mưu cho tỉnh nhiều chủ trương lãnh đạo đúng đắn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Về nhiệm vụ trọng tâm trong quý I/2018, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan được phân công phụ trách các địa phương tổ chức kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách; việc thực hiện các văn bản của trung ương và của tỉnh về việc tổ chức tết năm 2018; việc ngăn chặn các vi phạm về quản lý, sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ của cơ sở trước, trong và sau tết. Tập trung kiểm tra việc thực hiện công tác tuyển quân của các huyện, thành phố bảo đảm chỉ tiêu và chất lượng; đồng thời kiểm tra đánh giá tình hình sản xuất nông nghiệp đầu năm 2018. Ngoài ra, các ban Đảng cần tập trung rà soát các nhiệm vụ của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong quý I/2018, từ đó chỉ đạo đôn đốc các đơn vị hoàn thành để trình Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. 

Các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan Tỉnh ủy nhanh chóng bắt tay vào xử lý công việc; không tổ chức du xuân, liên hoan làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc; tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng xe công đi lễ hội. 

Nhân dịp đầu xuân, năm mới Mậu Tuất 2018, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động các cơ quan thuộc Tỉnh ủy cùng gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng, năm mới nhiều thắng lợi mới.

                                                                                      Đào Quyên

                                                                                            

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày