Thứ 6, 17/05/2024, 17:02[GMT+7]

60 năm thành lập Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Thái Bình

Thứ 3, 13/03/2018 | 14:43:16
2,430 lượt xem
Sáng ngày 13/3, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (15/3/1958 - 15/3/2018).

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Ngày 15/3/1958, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh được thành lập. Từ đó tới nay, Trung tâm không ngừng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ngày nay, dù chịu ảnh hưởng của sự phát triển công nghệ thông tin, sự bùng nổ của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh nhưng Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng vẫn luôn bám sát các nhiệm vụ, đáp ứng niềm đam mê nghệ thuật của cán bộ và nhân dân trong tỉnh. Trung tâm duy trì hoạt động chiếu phim tại rạp, chiếu phim lưu động, mỗi năm phục vụ hàng trăm suất chiếu.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Thái Bình đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm qua; đồng thời yêu cầu Trung tâm tiếp tục phát huy truyền thống, nâng cao chất lượng chiếu phim phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của nhân dân; chú trọng việc thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển điện ảnh đến năm 2020, tầm nhìn 2030 của tỉnh Thái Bình, tăng cường bổ sung các tác phẩm điện ảnh có giá trị tư tưởng, nghệ thuật;  đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao đời sống cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên Trung tâm.

Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng.

Nhân dịp lễ kỷ niệm, 12 cá nhân đã được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 1 tập thể và 4 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh: 3 cá nhân được nhận giấy khen của Cục Điện ảnh: 4 tập thể và 4 cá nhân nhận giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

                                                                   Thảo Tiên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày