Thứ 6, 17/05/2024, 16:22[GMT+7]

Kiểm tra hệ thống đê, kè trước mùa mưa bão

Thứ 5, 19/04/2018 | 10:53:24
2,280 lượt xem
Sáng ngày 19/4, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra hệ thống đê, kè trước mùa mưa bão tại thành phố Thái Bình và huyện Đông Hưng.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tuyến đê tả Trà Lý đoạn qua địa phận huyện Đông Hưng.

Qua kiểm tra thực tế tuyến đê tả Trà Lý, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng khẩn trương phối hợp với các địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe quá tải hoạt động trên các tuyến đê bởi đây là một trong những nguyên nhân khiến hệ thống đê bị xuống cấp nghiêm trọng. 

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương kiểm tra, đánh giá chất lượng các tuyến đê, phân loại trọng điểm xung yếu để xây dựng phương án tu bổ, sửa chữa. Trong phương án tu bổ, sửa chữa cần chú ý những đoạn kè xung yếu và những đoạn mặt đê chưa được cứng hóa. Việc tu bổ, sửa chữa phải được khẩn trương thực hiện, phấn đấu xong trước mùa mưa bão năm 2018.

Mặt đê tả Trà Lý đoạn qua địa phận xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình xuống cấp nghiêm trọng.

Để bảo đảm an toàn hệ thống đê điều mùa mưa bão, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân tự giác tháo dỡ công trình vi phạm Luật Đê điều. 

Đối với những trọng điểm xung yếu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương chủ động xây dựng phương án hộ đê, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện để khi cần thiết có thể xử lý kịp thời, nhằm bảo đảm an toàn hệ thống đê khi có sự cố xảy ra.

Phạm Hưng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày