Thứ 7, 18/05/2024, 20:54[GMT+7]

Cụm thi số 26 có 21.557 thí sinh dự thi THPT quốc gia

Thứ 5, 17/05/2018 | 15:41:23
3,070 lượt xem
Sáng ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Thái Bình có một cụm thi duy nhất số 26 do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Trường Đại học Đại Nam, Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Trường Đại học Thái Bình và Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình tổ chức. 

Cụm thi số 26 có 21.557 thí sinh dự thi, trong đó có 6.210 thí sinh thi chỉ lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT, 695 thí sinh tự do thi để lấy kết quả xét tuyển cao đẳng, đại học và 2.425 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. 

Theo dự thảo kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có 48 điểm thi với 919 phòng thi được đặt tại các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và Trường Đại học Thái Bình; khoảng 2.600 cán bộ làm thi, trong đó 50% cán bộ là giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và 50% cán bộ là giáo viên các trường THPT trong tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đánh giá cao công tác chuẩn bị kỳ thi của Sở Giáo dục và Đào tạo. 

Đồng chí đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh lớp 12; chỉ đạo các trường tập trung ôn tập cho học sinh, tuyệt đối không cắt xén chương trình, dạy thêm trái quy định, tạo mọi điều kiện bảo đảm không có thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn không thể dự thi; chọn đội ngũ cán bộ làm thi có kinh nghiệm; chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị tốt hệ điều kiện, đặc biệt là những trang thiết bị trực tiếp phục vụ kỳ thi. 

Đối với Công an tỉnh, bố trí lực lượng phục vụ các khâu của kỳ thi, bảo đảm các tuyến đường giao thông từ huyện lên tỉnh được thông suốt. 

Các cơ quan thông tin truyền thông cần tăng cường thời lượng tuyên truyền những điểm mới của kỳ thi, những thông tin trước, trong và sau kỳ thi. 

Đoàn thanh niên các cấp huy động đội ngũ tình nguyện viên tiếp sức mùa thi, tìm kiếm, vận động các hộ dân có phòng trọ miễn phí, giá rẻ phục vụ các thí sinh tham gia kỳ thi bảo đảm kỳ thi diễn ra thành công, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đạt kết quả cao.

Đặng Anh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày