Thứ 2, 20/05/2024, 20:06[GMT+7]

Đoàn khảo sát của Ban Kinh tế Trung ương làm việc tại Thái Bình

Thứ 3, 22/05/2018 | 17:08:25
1,443 lượt xem
Chiều ngày 22/5, Đoàn khảo sát của Ban Kinh tế Trung ương về khảo sát 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020” do đồng chí Nguyễn Viết Tiến, Vụ trưởng Vụ Nông nghiệp - Nông thôn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Thái Bình.

Đồng chí Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Những năm qua, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế biển, tỉnh Thái Bình bước đầu đã phát huy tiềm năng, lợi thế biển, đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế khu vực ven biển tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Sản xuất nông nghiệp, thủy sản từng bước chuyển sang hàng hóa; nuôi thủy sản vùng nước mặn, nước lợ được mở rộng; năng lực, hiệu quả khai thác hải sản tăng mạnh. Rừng phòng hộ ven biển tiếp tục được trồng mới và bảo vệ. Cơ bản kiên cố hóa hệ thống đê xung yếu trực diện với biển. Đã quy hoạch và từng bước xây dựng kết cấu hạ tầng một số khu, cụm công nghiệp; thu hút nhiều dự án đầu tư; một số dự án có quy mô lớn đã hoàn thành đầu tư, sản xuất có hiệu quả. Thương mại, dịch vụ phát triển khá. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Hệ thống chính trị ở các địa phương ven biển được củng cố; năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành và chất lượng, hiệu quả hoạt động được nâng lên.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được, trong đó tập trung chủ yếu vào các nội dung: việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật khu vực ven biển; phát triển nuôi trồng, khai thác hải sản, chế biến và dịch vụ hậu cần nghề cá; vấn đề quy hoạch khu công nghiệp; phát triển rừng ngập mặn…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn khảo sát ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đề xuất, kiến nghị của tỉnh; đồng thời cho rằng thời gian qua tỉnh đã quan tâm, chú trọng triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”. Đồng chí Trưởng đoàn khảo sát khẳng định: Những kinh nghiệm thực tế những năm qua của tỉnh trong thực hiện Nghị quyết sẽ là những tư liệu quan trọng để ban soạn thảo tham mưu giúp trung ương có được những đánh giá sát thực tế trong tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”, trên cơ sở đó đề ra phương hướng phát triển đúng đắn cho giai đoạn tiếp theo.

Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, Đoàn khảo sát đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tiền Hải về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020” và đi tham quan cơ sở chế biến ngao xuất khẩu của Công ty TNHH Nghêu Thái Bình (xã Nam Thịnh) và làm việc với Ban Quản lý Khu du lịch Cồn Vành (xã Nam Phú).

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày