Chủ nhật, 19/05/2024, 15:21[GMT+7]

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT: Thí sinh thích thú với đề thi Ngữ văn

Thứ 6, 08/06/2018 | 13:59:17
2,522 lượt xem
Sáng nay, ngày 8/6, hơn 21.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018- 2019. Nhiều phụ huynh trấn an con bình tĩnh để bước vào cuộc đua gay gắt nhất trong đời học sinh.

Các thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Quý Đôn trao đổi về đề thi sau khi hoàn thành bài thi môn Vật lý.

Ngay từ sáng sớm, trời đã nắng chói chang, nhiệt độ lúc 6h khoảng trên 30 độ. Trên khắp ngả đường, phụ huynh đèo con đến điểm thi, nhiều em nhà gần tự đi.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, rất nhiều phụ huynh đã đưa con đi thi từ sáng sớm. Con đường dẫn vào trường vốn khá nhỏ đã bị ùn tắc khi có hàng trăm chiếc xe máy, ô tô đưa thí sinh đi thi.

Nhiều thí sinh đã tranh thủ đến sớm để ôn lại bài. Tâm trạng lo lắng, hồi hộp hiện lên khuôn mặt của rất nhiều thí sinh.

Theo quy định, 6 giờ 30 phút, thí sinh có mặt ở phòng thi, 7 giờ 15 phút thí sinh bắt đầu làm bài thi. Do được phổ biến kỹ về quy chế trước khi thi nên tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh không có thí sinh đi muộn.

Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh năm nay có 751 thí sinh đăng ký dự thi nhưng có đến hơn 90% thí sinh có học lực khá, giỏi. Con lo 1 thì bố mẹ lo 10. Đây là kỳ thi được đánh giá là "nóng" hơn kỳ thi THPT quốc gia.

Một thí sinh lo lắng trao đổi về đề thi với bạn.

Hội đồng thi Trường THPT Bắc Đông Quan có 34 phòng thi với 950 thí sinh. Theo quy định, mỗi phòng thi có 24 thí sinh, 2 giám thị. Trong và ngoài khu vực thi đều có cán bộ an ninh túc trực.

Trước đó, Hội đồng đã phổ biến kỹ quy chế thi cho thí sinh trong ngày làm thủ tục (7/6). 

Trong sáng nay, các thí sinh thi 2 môn: Ngữ văn và Vật lý. Theo đánh giá chung của nhiều thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Mê Linh, đề thi Ngữ văn năm nay khá hay nhưng sẽ là hơi khó với các bạn có học lực trung bình yếu.

Câu nghị luận trong đề Ngữ văn luôn là nội dung nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh nhất. Năm nay, câu nghị luận bày tỏ suy nghĩ về câu nói "Cần tôn trọng sự riêng tư của người khác" được nhiều thí sinh đánh giá cao. Mặc dù không phải vấn đề thời sự nhưng đây là câu hỏi để đánh giá về sự trưởng thành trong suy nghĩ của các thí sinh. Nhiều thí sinh tin rằng sẽ dễ "ăn điểm" ở câu hỏi này.

Nhiều thí sinh vui mừng vì đề thi môn Vật lý vừa sức.

Môn Vật lý được thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 60 phút. Một số thí sinh tỏ ra lo lắng bởi cách đây 2 năm kỳ thi vào lớp 10 THPT cũng có môn Vật lý nên không chú trọng trong quá trình học.

Bên cạnh đó, đối với nhiều thí sinh thì Vật lý lại là môn "tủ" nên các em tỏ ra không lo lắng. 

Tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Quý Đôn, nhiều thí sinh phấn khởi sau khi ra khỏi phòng thi.

Em Mai Quốc Trung, học sinh Trường THCS Minh Thành chia sẻ: Em tự tin vào hai bài thi sáng nay của em. Đề thi tương đối vừa sức nhưng vẫn có những ý để phân loại thí sinh.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay, với thời tiết nắng nóng, các hội đồng thi đã chuẩn bị sẵn nước uống đóng chai cho các thí sinh bảo đảm để các em tập trung nhất trong suốt quá trình thi.

Các thí sinh chờ nộp bài tại Hội đồng thi Trường THPT Mê Linh.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày