Thứ 3, 21/05/2024, 19:00[GMT+7]

Giao ban Khối Dân vận tỉnh quý II/2018

Thứ 6, 06/07/2018 | 16:34:33
1,597 lượt xem
Chiều ngày 6/7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban Khối Dân vận tỉnh để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý II, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm quý III năm 2018.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quý II/2018, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tập trung bám sát cơ sở, nắm bắt tư tưởng đoàn viên, hội viên và nhân dân. Thực hiện Thông báo kết luận số 427-TB/TU về nội dung chương trình giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2018, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện 6 nội dung giám sát, 4 nội dung phản biện. Đến nay, đã thực hiện được 2 nội dung giám sát do Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh tiến hành. 

Cũng trong quý II, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện chương trình nước sạch nông thôn, tích cực tham gia đấu nối, sử dụng nước sạch. Đến nay, tỷ lệ hộ gia đình hội viên phụ nữ sử dụng nước sạch đạt 95%, hội viên nông dân đạt 88%, hội viên cựu chiến binh đạt trên 98,36%. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai tới cơ sở và đã xây dựng được nhiều mô hình, điển hình trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả mà các đơn vị thành viên trong Khối đã đạt được trong quý II/2018. 

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị thường xuyên nắm chắc và dự báo đúng tình hình tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là ở những địa bàn nhạy cảm. Tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Tổ chức thực hiện tốt các nội dung liên quan đến chương trình giám sát, phản biện xã hội đã đăng ký. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tiếp tục củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bảo đảm thiết thực, hiệu quả; chú trọng phát triển hội viên, đoàn viên, các tổ chức hội, đoàn thể trong doanh nghiệp, người có đạo và địa bàn nông thôn, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Đào Quyên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày