Thứ 3, 21/05/2024, 18:17[GMT+7]

Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Thứ 2, 09/07/2018 | 17:14:45
1,415 lượt xem
Chiều ngày 9/7, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

6 tháng đầu năm, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã phát huy hiệu quả vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức, biểu dương, khen thưởng kịp thời những trí thức có nhiều sáng kiến, giải pháp góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia hội thi, cuộc thi sáng tạo về khoa học, công nghệ.

Bên cạnh đó, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã tập trung xây dựng mạng lưới các nhà khoa học, chuyên gia ở nhiều lĩnh vực, tham gia tư vấn, phản biện các đề tài khoa học cấp tỉnh.

Việc phổ biến kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện hiệu quả qua các lớp tập huấn, hội thảo khoa học. Các hội thành viên đã tham gia nghiên cứu và đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất.

Các đồng chí: Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình nuôi cá lồng trên sông tại huyện Vũ Thư.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh và các hội thành viên đã đạt được thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh cần tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của tỉnh về khoa học, công nghệ, từ đó nghiên cứu và có những đề xuất nhằm phát triển đội ngũ trí thức; có kế hoạch cụ thể và kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ đã đề ra, chủ động bắt nhịp với cuộc cách mạng 4.0.

Liên hiệp hội cần tăng cường mối liên kết với các hội thành viên; đổi mới hội thi, cuộc thi để thu hút, tập hợp đội ngũ trí thức tham gia nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng và chuyển giao công nghệ vào thực tiễn; tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương để hoạt động khoa học, kỹ thuật ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày