Thứ 7, 18/05/2024, 18:52[GMT+7]

Vũ Hòa đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

Chủ nhật, 02/09/2018 | 11:43:21
1,472 lượt xem
Sáng ngày 2/9, xã Vũ Hòa (Kiến Xương) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vũ Hòa.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Kiến Xương cùng đông đảo con em xa quê đã về dự.

Tại buổi lễ, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Vũ Hòa đã cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của người dân xã Vũ Hòa. Nơi đây là một miền quê văn hiến giàu truyền thống văn hóa, truyền thống yêu nước và truyền thống cách mạng. Tổng kết 9 năm kháng chiến chống Pháp, Vũ Hòa có 116 người tham gia bộ đội chủ lực và 450 người tham gia vào đội dân quân, du kích. Có 420 quân nhân tham gia nhập ngũ bổ sung cho các chiến trường và cầm súng anh dũng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, đã có 54 liệt sĩ và thương bệnh binh các loại. 

Ðược  Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp là niềm tự hào đối với các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân và lực lượng vũ trang xã Vũ Hòa. Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, Ðảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang xã Vũ Hòa nguyện đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, khai thác có hiệu quả các lợi thế, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nghi thức diễu hành tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp cho Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân xã Vũ Hòa.

                                                                 Thu Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày