Thứ 4, 22/05/2024, 01:38[GMT+7]

Gặp mặt đảng viên là người có đạo

Thứ 7, 01/12/2018 | 17:04:40
1,722 lượt xem
Sáng ngày 1/12, Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và nhân quyền tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt đảng viên là người có đạo.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và nhân quyền tỉnh chủ trì hội nghị. Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các vị chức sắc tôn giáo trong tỉnh dự hội nghị.

Thái Bình hiện có 3 tôn giáo gồm: Phật giáo, Công giáo và Tin lành với gần 29 vạn tín đồ (chiếm 16% dân số trong tỉnh). Để phát triển đảng viên cho người có đạo, hàng năm đảng bộ các huyện, thành phố và đảng bộ trực thuộc đều xây dựng chương trình phát triển đảng viên là người có đạo, mở nhiều lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú là người có đạo. Riêng năm 2018 đã kết nạp được 12 đảng viên là người có đao, nâng tổng số đảng viên là người có đạo trong toàn tỉnh hiện nay lên 757 người. 

Những năm qua, các đảng viên là người có đạo đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt chính sách tôn giáo tín ngưỡng, đồng thời phát huy tinh thần "Đạo pháp - Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội”, "Sống phúc âm phụng sự Thiên chúa, phụng sự Tổ quốc và dân tộc”; thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tham gia các các phong trào thi đua yêu nước như "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, "Chung sức xây dựng nông thôn mới”,  xây dựng chùa cảnh, xứ, họ đạo 4 gương mẫu…. góp phần xây dựng quê hương ngày càng giầu đẹp, văn minh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và nhân quyền tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của đội ngũ đảng viên là người có đạo trong các phong trào thi đua yêu nước; đề nghị các đồng chí tiếp tục phát huy vai trò trong việc tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tín ngưỡng, tôn giáo và nhân quyền; nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở trong vùng đồng bào có đạo, chú trọng phát triển đảng viên là người có đạo; lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế  -  xã hội, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho bà con giáo dân. Tích cực học tập, nâng cao năng lực, trình độ, nghiệp vụ công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao;  thường xuyên nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đồng bào có đạo, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh ở cơ sở liên quan đến công tác tín ngưỡng, tôn giáo. 

Nhân dịp sắp bước sang năm mới 2019, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chúc các đại biểu dự hội nghị cùng đồng bào Công giáo và Tin lành đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Ban Dân vận Tỉnh ủy khen thưởng đảng viên là người có đạo có thành tích xuất sắc trong năm 2018. 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương, khen thưởng 18 cá nhân là đảng viên người có đạo tiêu biểu trong năm 2018.

                                                                                 Nguyễn Tùng

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày