Thứ 5, 30/05/2024, 09:30[GMT+7]

Tổng kết công tác mặt trận năm 2018

Thứ 6, 04/01/2019 | 16:58:49
1,934 lượt xem
Chiều ngày 4/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2018, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2019.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Năm 2018, bám sát định hướng trọng tâm của Trung ương và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động đạt được kết quả toàn diện trên các mặt công tác. Đã tham mưu kịp thời cho cấp ủy các cấp chỉ đạo thực hiện công tác mặt trận. Nhiều chủ trương, cơ chế chính sách mới được triển khai thông qua các quy chế phối hợp giữa MTTQ tỉnh với HĐND, UBND tỉnh. Công tác tuyên truyền, tập hợp, vận động, đoàn kết các tầng lớp nhân dân tiếp tục được tăng cường, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì tiếp tục được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia và đạt được kết quả tốt. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được nhân rộng, phát huy tạo thành phong trào tự quản trong toàn dân. Công tác mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng. MTTQ các cấp ngày càng phát huy vai trò chủ trì hiệp thương thống nhất hành động, vừa là cầu nối vững chắc giữa nhân dân với Đảng, chính quyền, vừa tham gia bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, góp phần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả, vị thế của mặt trận trong tình hình mới.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Năm 2019, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên thống nhất thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân; hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của MTTQ các cấp trong tỉnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Hội nghị đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiệm kỳ 2014 - 2019; kiện toàn tổ chức thành viên, ủy viên ủy ban, chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương kết quả đã đạt được trong năm 2018 của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy thông tin khái quát những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018, mục tiêu, giải pháp và nhiệm vụ trong năm 2019. Đồng chí đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên bám sát 5 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Phối hợp triển khai, tổ chức thành công đại hội đại biểu MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và tổ chức đoàn đại biểu MTTQ tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX. Quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội, MTTQ các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp theo kế hoạch.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày