Thứ 7, 18/05/2024, 12:34[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm Trung tâm mục vụ Lòng Chúa thương xót Giáo phận Thái Bình

Thứ 3, 05/03/2019 | 18:02:57
2,557 lượt xem

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Giám mục Giáo phận Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Chiều ngày 5/3, các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và huyện Vũ Thư đã đến thăm và chúc mừng nhân dịp khánh thành giai đoạn cơ bản Trung tâm mục vụ Lòng Chúa thương xót thuộc Giáo phận Thái Bình tại thôn An Lạc, xã Trung An (Vũ Thư). 

Đón tiếp các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu có Giám mục Giáo phận Thái Bình Phêrô Nguyễn Văn Đệ và Linh mục Nguyễn Tiến Tám, Tổng đại diện Giáo phận Thái Bình cùng các chức sắc, chức việc Giáo phận Thái Bình.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa, chúc mừng Giám mục Giáo phận Thái Bình Phêrô Nguyễn Văn Đệ nhân dịp 45 năm ngày Giám mục được thụ phong Linh mục và chúc mừng Trung tâm mục vụ Lòng Chúa thương xót nhân ngày mừng công của Trung tâm. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các vị chức sắc, chức việc, tín đồ Công giáo cũng như cá nhân Giám mục Giáo phận Thái Bình Phêrô Nguyễn Văn Đệ trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào Công giáo ở địa phương, trong đó có các hoạt động thiện nguyện, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm Trung tâm hướng nghiệp Trung An (xã Trung An, Vũ Thư)

Với tinh thần “Kính Chúa, yêu nước”, “Sống phúc âm trong lòng dân tộc”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn các vị chức sắc, chức việc, tín đồ Công giáo trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, góp phần thiết thực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động giáo dân trong tỉnh thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí chúc Giám mục Giáo phận Thái Bình Phêrô Nguyễn Văn Đệ sẽ hoàn thành tốt trọng trách của mình và tiếp tục có nhiều đóng góp, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

Giám mục Giáo phận Thái Bình Phêrô Nguyễn Văn Đệ bày tỏ cảm ơn về sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và hứa đồng bào Công giáo tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”, “Kính Chúa, yêu nước”, phát huy truyền thống đoàn kết lương giáo, chung tay xây dựng  quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.  

Nhân dịp này, Giám mục Nguyễn Văn Đệ đã thông tin đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh một số nét khái quát về Trung tâm mục vụ Lòng Chúa thương xót thuộc Giáo phận Thái Bình. 

Theo đó, Trung tâm được khởi công xây dựng ngày 23/8/2018. Cùng với các hoạt động tôn giáo, Trung tâm có chức năng hướng nghiệp, dạy nghề, tạo công ăn việc làm cho đối tượng là người nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa… với mục đích nhân đạo, từ thiện. Khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ đào tạo sơ cấp một số ngành nghề như: chế tạo cơ khí, sửa chữa điện tử, điện lạnh, ô tô, xe máy... Ngoài ra, Trung tâm còn có chương trình liên kết, liên doanh, liên thông với các cơ sở đào tạo đại học trong và ngoài tỉnh Thái Bình và các trường học, tổ chức quốc tế. Song song với hệ thống đào tạo giáo dục nghề nghiệp, các đối tượng còn được bổ túc văn hóa THCS và THPT…  

Tất Đạt – Thành Tâm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày