Thứ 6, 29/03/2024, 16:18[GMT+7]

Huy động sức dân ở Tòng Bạt

Thứ 5, 04/03/2021 | 16:24:34
1,494 lượt xem
Về đích nông thôn mới từ năm 2019, xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì tiếp tục tuyên truyền vận động Nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, hoàn thiện hệ thống hạ tầng cơ sở.

Các tuyến đường ở Tòng Bạt đã được bê tông hóa, có đèn điện chiếu sáng.

Các tuyến đường ngõ ở thôn Thái Bạt 1, xã Tòng Bạt đều đã được Nhân dân đóng góp bê tông hóa từ những năm 2000. Tuy nhiên, trải qua 20 năm, nhiều tuyến đường ngõ đã xuống cấp, việc thoát nước thải sinh hoạt, chăn nuôi gặp khó khăn, gây ô nhiễm môi trường. Trước tình hình đó, lãnh đạo thôn cùng Ban Công tác Mặt trận thôn đã tổ chức hội nghị đại biểu Nhân dân bàn việc bê tông đường ngõ, làm rãnh thoát nước, lắp đặt đèn điện chiếu sáng.

Nhờ được bàn bạc dân chủ, người dân trong thôn đã tích cực hưởng ứng phong trào. Tuyến ngõ số 7, xóm 3 là tuyến mở đầu được Nhân dân đóng góp bê tông hóa, đưa rãnh thoát nước thải sinh hoạt vào giữa đường với chiều rộng 40cm, chiều cao 45cm. Các hộ dân đã cùng nhau bàn bạc, bầu ra các thành viên có kinh nghiệm để thu chi, giám sát thi công. Chỉ sau một thời gian ngắn, tuyến đường, rãnh thoát nước đã được thi công xong với số tiền các hộ đóng góp là 66 triệu đồng.

Sau khi các hộ ở tuyến số 7, xóm 3 hoàn thành tuyến đường ngõ cùng hệ thống rãnh thoát nước, cán bộ thôn Thái Bạt 1 tiếp tục vận động người dân các xóm ngõ khác triển khai. Trưởng thôn Thái Bạt 1 Phan Quang Thành cho biết, khí thế được đẩy nhanh, chỉ trong khoảng thời gian khoảng ngắn, có 275 hộ đã đóng góp tiền và vận động được hơn 1,1 tỷ đồng, hoàn thành bê tông 11 tuyến đường, rãnh thoát nước có chiều dài hơn 2km.

Đường đã khang trang, việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng lại được người dân trên địa bàn xã Tòng Bạt quan tâm. Trong quá trình thực hiện, nhiều hộ tích cực ủng hộ với số tiền lớn như gia đình cụ Lê Thị Minh ủng hộ 60 triệu đồng, ông Phùng Huy Hiền là 5 triệu đồng, ông Kiều Tân là 7 triệu đồng... Sau khi hoàn thành, các tuyến đường ngõ đã sáng đèn mỗi buổi tối, vừa đảm bảo cho giao thông đi lại, vừa góp phần chống nạn trộm cắp ở địa phương.

Theo báo cáo của UBND xã Tòng Bạt, trong năm 2020, Nhân dân trên địa bàn xã chung tay đóng góp hơn 3,3 tỷ đồng để xây dựng, hoàn thiện các tuyến đường ngõ xóm. Qua đó, tạo diện mạo mới cho làng quê. Đáng chú ý, sang năm 2021 thôn Thái Bạt đã vận động mỗi khẩu đóng góp 50.000 đồng để làm nghĩa trang Nhân dân, thôn Tòng Thái vận động mỗi khẩu đóng góp 100.000 đồng để tu sửa công trình sân chơi tập trung và các công trình phúc lợi của thôn… “Đây là những điều kiện thuận lợi để địa phương tiếp tục hoàn thiện thêm hệ thống cơ sở vật chất trên địa bàn, xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao” - Chủ tịch UBND xã Tòng Bạt Nguyễn Ngọc Minh chia sẻ. 

Theo kinhtedothi.vn