Thứ 6, 03/05/2024, 14:19[GMT+7]

Kiến Xương: Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:56:22
1,058 lượt xem
Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Kiến Xương phát triển sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương động viên người lao động trong các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Dực, Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương khẳng định: Năm 2024, huyện sẽ tiếp tục thực hiện chủ đề “Trách nhiệm, kỷ cương, bứt phá, phát triển”, do đó đã chỉ đạo và tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi với các hình thức, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao và tình hình thực tế của địa phương. Qua đó, vai trò, trách nhiệm và nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền tại các đơn vị, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng trên từng lĩnh vực và từng phong trào được nâng cao. Tiêu biểu như UBND huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các cấp, các ngành và toàn thể người dân, tác động tích cực đến mọi mặt của đời sống xã hội. Đến nay, toàn huyện có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 xã đang được đoàn thẩm định trình UBND tỉnh công nhận. Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” được triển khai sâu rộng, hiệu quả, phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội và cộng đồng tham gia. Các đoàn thể tăng cường tuyên truyền, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong vận động quỹ “Vì người nghèo”. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều gương điển hình, mô hình giảm nghèo, tạo sự lan tỏa trong xã hội, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống người nghèo, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 1,72%, hộ cận nghèo còn 2,17%.

Cánh đồng cây màu ở xã Quang Trung.

Ông Hoàng Xuân Hồng, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp (CCN) huyện Kiến Xương cho biết: Khi UBND huyện phát động phong trào thi đua tăng cường thu hút đầu tư vào các CCN, Trung tâm xác định đây là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy sản xuất, khai thác tối đa tiềm năng lợi thế về tài nguyên, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, góp phần tăng thu ngân sách nhà nước, làm thay đổi diện mạo nông thôn, tạo nhiều việc làm cho người lao động. Do đó, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch cho nhà đầu tư. Tham mưu cho huyện tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Phối hợp với các sở, ngành, các chủ đầu tư hạ tầng CCN tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá hình ảnh, tiềm năng lợi thế phát triển công nghiệp của huyện để mời gọi các nhà đầu tư vào địa bàn. Kết quả đến nay toàn huyện có 7 CCN với tổng diện tích trên 500ha, thu hút được 5 nhà đầu tư hạ tầng, 21 nhà đầu tư thứ cấp, tạo việc làm cho gần 13.000 lao động.

Cán bộ, công chức, viên chức xã Vũ Ninh thi đua thực hiện văn hóa công sở.

Bên cạnh đó, UBND huyện Kiến Xương còn phát động các phong trào thi đua: Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019 - 2025; đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm chống lãng phí; thi đua chuyển đổi số, trồng cây vụ đông; phong trào thi đua trách nhiệm, kỷ cương, tăng cường cải cách, tận dụng cơ hội, bứt phá đi lên. Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, phong trào thi đua được phát động thường xuyên, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, nổi bật như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Nhờ đó, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân ngày được nâng cao, các hoạt động văn hóa văn nghệ diễn ra sôi nổi. Cùng với đó, ngành giáo dục, ngành y tế cũng tích cực thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”... Qua đó, chất lượng công tác giáo dục và chăm sóc sức khỏe nhân dân được cải thiện, chất lượng giáo dục đại trà được nâng lên, chất lượng giáo dục mũi nhọn giữ ổn định.

Thời gian tới, huyện Kiến Xương tiếp tục thực hiện đa dạng các phong trào thi đua; quan tâm đổi mới công tác tổ chức các phong trào theo hướng thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày