Thứ 4, 24/07/2024, 03:14[GMT+7]

Mưa đá tại miền Trung Trung Quốc, nhiều nơi bị mất điện

Thứ 2, 12/06/2023 | 08:09:03
3,423 lượt xem
Ngày 11/6, tại Trung Quốc đã có trận mưa đá với hạt mưa có đường kính lên tới 5 cm ở miền Trung nước này, khiến nhiều nơi bị mất điện.

Ghi nhận ở tỉnh Giang Tô, mưa đá xuất hiện ở nhiều huyện. Hiện nhiều tỉnh khác cũng có mưa xối xả.

Đường dây điện ở một thị trấn thuộc tỉnh Giang Tô bị sét đánh, gây mất điện cho 150 hộ gia đình.

Theo Cục Khí tượng tỉnh Giang Tô, mưa lớn được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra cho đến ngày 14/6.

Các cơ quan khí tượng của Trung Quốc hôm 11/6 đã gia hạn một cảnh báo màu xanh, mức thấp nhất trong hệ thống cảnh báo bốn cấp của Trung Quốc, đối với mưa bão ở nhiều khu vực bao gồm các tỉnh Quảng Tây, Quảng Đông, Hải Nam, Hà Nam và Hồ Bắc.

Trước đó, vào tháng 8/2022, báo Tân Kinh đăng tải đoạn video cho thấy, mưa đá to bằng quả trứng gà ở khu vực Tây Bắc Trung Quốc, khiến 25 người bị thương, làm hỏng hàng trăm phương tiện xe cộ.

Mưa đá tại miền Trung Trung Quốc, nhiều nơi bị mất điện - Ảnh 1.

 Trận mưa đá xảy ra vào khoảng 18h10 ngày 9/8/2022 (giờ địa phương) tại huyện Thiên Tấn, thuộc Châu tự trị dân tộc Mông Cổ và dân tộc Tạng Hải Tây, tỉnh Thanh Hải.

Những hạt mưa to bằng quả trứng gà, có một số hạt to hơn quả trứng vịt. Đoạn video cho thấy, những hạt mưa đá to liên tiếp rơi xuống mặt đất trong lúc nhiều người dân có mặt tại sự kiện thi hát dân ca. Do sự kiện được tổ chức ngoài trời nên khi mưa đá trút xuống, người dân không còn cách nào khác là nhanh chóng trốn dưới những tấm bạt và lều. Tuy nhiên, mưa đá kèm theo gió lớn đã khiến phần mái của nhiều căn lều bị thủng lỗ chỗ vì bị hạt mưa đá cỡ lớn rơi trúng.

Ngoài ra, hàng loạt xe hơi cũng được nhìn thấy bị vỡ phần kính ở phía trước và sau. Những hình ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy, cừu nằm chết trên đất.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa