Thứ 7, 11/05/2024, 04:20[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Cựu chiến binh về đóng góp tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ 6, 06/10/2017 | 14:30:19
1,764 lượt xem
Sáng ngày 6/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh và Hội Cựu chiến binh huyện Đông Hưng về các giải pháp thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, đẩy mạnh triển khai đưa nước sạch về nông thôn.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo buổi làm việc. 

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự buổi làm việc.

Thực hiện Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, từ năm 2011 đến hết năm 2016, cựu chiến binh toàn tỉnh đã hiến gần 30.000m2 đất, trên 52.000 ngày công, trên 100 tỷ đồng để xây dựng công trình hạ tầng nông thôn mới. Trong đó, cựu chiến binh huyện Đông Hưng đã đóng góp và ủng hộ gần 33 tỷ đồng, gần 23.000 ngày công và trên 4800mđất; toàn huyện có 76,5% hội viên cựu chiến binh sử dụng nước sạch. Đối với các xã đã về đích nông thôn mới, các cấp hội cựu chiến binh tích cực tham gia các hoạt động góp phần hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí; tích cực vận động các hội viên thi đua sản xuất, phát triển kinh tế. Đối với các xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới, các cấp hội cựu chiến binh tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện các tiêu chí.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã truyền tải một số ý kiến, kiến nghị của các hộ dân liên quan đến chất lượng nước sạch, chi phí ban đầu đấu nối nước; mức thu phí nước sạch hàng tháng; đồng thời tập trung bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, giữ gìn và phát huy các tiêu chí đã đạt, nhất là huy động các nguồn lực xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong triển khai đưa nước sạch về nông thôn, vấn đề xử lý rác thải,…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các cấp hội cựu chiến binh góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương; đồng thời đề nghị các cấp hội cựu chiến binh tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức hội trong sạch, vững mạnh; phấn đấu 100% tổ chức hội cựu chiến binh cấp xã đạt chỉ tiêu sử dụng nước sạch của tỉnh và 100% gia đình hội viên cựu chiến binh sử dụng nước sạch. Tập trung tuyên truyền chủ trương của trung ương, của tỉnh, huyện về xây dựng nông thôn mới, lợi ích của việc sử dụng nước sạch, bảo vệ môi trường; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và các hội viên để kịp thời tham mưu cho tỉnh đề ra các giải pháp tháo gỡ kịp thời. Tiếp tục tham gia vào quá trình kiểm tra, giám sát, công khai quy trình hoạt động của các doanh nghiệp nước sạch, nhất là về chất lượng nước, giá cả, cơ chế hỗ trợ, quy trình công nghệ, vận hành, bảo dưỡng,… 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Đông Hưng làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới; giao chỉ tiêu cụ thể về nước sạch cho các xã trên địa bàn; phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên phụ trách, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp nước sạch trên địa bàn; có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các xã và doanh nghiệp trong triển khai đưa nước sạch về nông thôn. Đối với các doanh nghiệp nước sạch, cần bảo đảm đúng quy trình vận hành và chất lượng nước cho người dân sử dụng; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong giải quyết các vướng mắc của nhân dân; tiếp tục hoàn thiện chất lượng dịch vụ nước sạch phục vụ đến người dân.

Thu Hiền



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày