Thứ 2, 13/05/2024, 05:57[GMT+7]

UBND tỉnh: Họp báo thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2017

Thứ 5, 21/12/2017 | 15:11:01
772 lượt xem
Sáng ngày 21/12, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2018.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của UBND tỉnh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 tại buổi họp báo.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. 

Dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành; đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, đồng chí Lại Văn Hoàn, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của UBND tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2017, mục tiêu và những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2018 tỉnh Thái Bình. Năm 2017, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 11%, giá trị sản xuất tăng 13,15% so với năm 2016. Đây là năm thứ hai liên tiếp tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt mức hai con số, cao hơn mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra và là một trong ba tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất vùng đồng bằng sông Hồng. Toàn tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 19/23 chỉ tiêu cơ bản về phát triển kinh tế - xã hội; cơ bản hoàn thành việc bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn của 84 xã tham gia dự án điện RE2 cho ngành Điện quản lý; công tác thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp đạt kết quả tốt với tổng số dự án đầu tư được chấp thuận trong năm 2017 tăng 44% so với năm 2016; công tác quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản được tăng cường, tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư đến tháng 11.2017 đạt gần 95% kế hoạch, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2016; lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được tăng cường, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững.


Đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông dự buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các địa phương thông tin về các vấn đề đã, đang và sẽ triển khai để tuyên truyền kịp thời và chính xác các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh đặc biệt là những vấn đề mang tính nhạy cảm; tổ chức giao ban định kỳ với các cơ quan thông tấn, báo chí; tạo môi trường cho các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh hoạt động được thuận lợi…

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Lại Văn Hoàn, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của UBND tỉnh cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự phối hợp cộng tác của các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền kịp thời, toàn diện các lĩnh vực thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, từ đó đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân, phục vụ đắc lực cho việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. 

Về kiến nghị của các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh, đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh hứa sẽ đề xuất với UBND tỉnh chỉ đạo các ngành và các địa phương thông tin kịp thời những vấn đề mang tính nhạy cảm để phục vụ công tác tuyên truyền, tổ chức họp báo đột xuất để thông tin chính thống các vấn đề mang tính nhạy cảm, đồng thời tăng cường đối thoại, tiếp xúc, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

Minh Hương

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày