Thứ 7, 18/05/2024, 06:48[GMT+7]

Tăng cường phối hợp trong triển khai chương trình bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức

Thứ 6, 12/01/2018 | 17:21:04
1,198 lượt xem
Đây là nội dung buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Đoàn công tác của Học viện Hành chính Quốc gia do đồng chí Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn chiều ngày 12/1.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo nhanh với Đoàn công tác về những kết quả kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh trong năm 2017. Trong đó nhấn mạnh tổng sản phẩm (GRDP) tăng 11,12% - là năm thứ hai liên tiếp, kinh tế của tỉnh đạt mức tăng trưởng 2 con số. Tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017. Thu hút đầu tư tăng 44%. Thu ngân sách địa phương vượt 40% dự toán được giao. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn hơn 4%. Cải cách hành chính được tăng cường, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước được cải thiện. Quốc phòng - an ninh được giữ vững. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ khẳng định: Thời gian qua, tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đã đạt được kết quả tích cực. Nội dung các chương trình đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên được cập nhật, đổi mới, kết hợp giữa lý thuyết và các tình huống thực tiễn trong công việc của các học viên để trao đổi, thảo luận và chia sẻ cách làm hay của các địa phương, cơ quan, đơn vị. Đặc biệt trong năm 2017, công tác bồi dưỡng của tỉnh đã đổi mới phương pháp, tăng cường sự tương tác hai chiều giữa học viên và giảng viên; thông qua các khóa đào tạo, bồi dưỡng đã trang bị, cập nhật thêm kỹ năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu về trình độ, tiêu chuẩn ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức và tiêu chuẩn chức danh cán bộ…

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời gợi mở một số nội dung trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức mà tỉnh cần quan tâm. Cụ thể, đề nghị tỉnh nghiên cứu, xem xét đưa các chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho các chức danh lãnh đạo về đào tạo tại tỉnh; những chứng chỉ này phải có trước khi bổ nhiệm hoặc tái bổ nhiệm. Triển khai chương trình nâng cao năng lực và phương pháp sư phạm hành chính; chuẩn hóa đội ngũ cán bộ giảng viên. Một số nội dung để thực hiện có hiệu quả những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể và giải pháp trong Quyết định số 163/QĐ-TTg ngày 25/1/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 - 2025. Vấn đề phối hợp đưa cán bộ lãnh đạo đi đào tạo tại nước ngoài…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, thống nhất quan điểm từ đó tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa hai bên, để công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Đoàn công tác đã về thăm, làm việc tại tỉnh, đồng thời thống nhất chương trình hợp tác. Theo đó đề nghị Học viện Hành chính Quốc gia sẽ giúp cho tỉnh trong việc xây dựng đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức bài bản, theo vị trí việc làm; theo ngạch, bậc và theo vị trí chức danh. Trong quá trình xây dựng đề án, đề nghị tiến hành tổ chức một số lớp đào tạo điểm để rút kinh nghiệm (1 lớp cho ngạch, bậc; 1 lớp cho tiêu chuẩn chức danh).

Đào Quyên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày