Chủ nhật, 12/05/2024, 03:58[GMT+7]

Đoàn công tác của tỉnh tham quan, tìm hiểu một số công trình được đầu tư theo hình thức xã hội hóa tại tỉnh Quảng Ninh

Thứ 2, 02/04/2018 | 19:47:48
4,482 lượt xem
Chiều ngày 2/4, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến tham quan, tìm hiểu một số công trình được đầu tư theo hình thức xã hội hóa tại tỉnh Quảng Ninh.

Đoàn công tác của tỉnh tham quan cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh.

Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm trụ sở liên cơ các ban xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh Quảng Ninh, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp Vân Đồn. Đây là những công trình hiện đại, được tỉnh Quảng Ninh huy động xây dựng theo hình thức xã hội hóa. Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang được đánh giá là địa phương tiên phong cả nước trong việc huy động đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư và sử dụng hiệu quả nguồn lực trong công cuộc xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.

Sau khi tham quan thực tế và nghe chủ đầu tư báo cáo quá trình triển khai, thực hiện các dự án, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ưu thế của đầu tư tư nhân vào hạ tầng không chỉ là giải quyết vấn đề về vốn, còn là tiến độ dự án, chất lượng công trình và hiệu quả kinh tế nói chung. Với những thực tế nêu trên, có thể thấy, xã hội hóa nguồn lực đầu tư hạ tầng là một lựa chọn đúng đắn không chỉ của Quảng Ninh mà nó còn là hướng đi cho cả nước. 

Đoàn công tác của tỉnh tham quan trụ sở liên cơ các ban xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh Quảng Ninh.

Trong thời gian tới, Thái Bình sẽ tiếp tục có cơ chế, chính sách thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư xây dựng một số công trình theo hình thức xã hội hóa để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội địa phuơng.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày