Chủ nhật, 12/05/2024, 02:32[GMT+7]

Khai trương Trung tâm Tư vấn hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

Thứ 6, 28/09/2018 | 15:27:41
1,976 lượt xem
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức lễ khai trương Trung tâm Tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cùng lãnh đạo một số sở, ngành dự buổi lễ.

Trung tâm Tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp là đơn vị trực thuộc và chịu sự quản lý của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, có trụ sở tại số 9, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình. Khi đi vào hoạt động, Trung tâm có nhiệm vụ cung cấp cho các doanh nghiệp thông tin về pháp luật, chính sách, quy định của Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, dịch vụ của các doanh nghiệp; những thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ mới để các doanh nghiệp nghiên cứu, ứng dụng. Trung tâm tiếp nhận và phân loại các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh để tổng hợp, tư vấn và báo cáo UBND tỉnh, các ngành, đơn vị chức năng xem xét giải quyết. Đặc biệt, Trung tâm trực tiếp tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp trong các lĩnh vực: đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; thực hiện các thủ tục pháp lý về đầu tư; hoạt động quản trị doanh nghiệp; tiếp nhận và khai thác sử dụng thành tựu khoa học, công nghệ mới; quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm; đăng ký bản quyền, sở hữu trí tuệ; giải quyết khó khăn, vướng mắc, kiến nghị trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, dịch vụ; bảo vệ các lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp, doanh nhân.

Chúc mừng và phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh thời gian qua và tham gia các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện vì cộng đồng. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Trung tâm Tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp thực sự là địa chỉ tin cậy về mặt pháp lý để các doanh nghiệp tiếp cận, có căn cứ thực hiện đúng pháp luật. Trung tâm phải xây dựng đội ngũ nhân sự có trình độ, năng lực, uy tín cao để giúp cho doanh nghiệp phát triển; đồng thời tham mưu những giải pháp đúng, trúng cho UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển ổn định. Các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ của Trung tâm còn giúp cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả, ổn định và khích lệ phong trào khởi nghiệp trong thế hệ trẻ; qua đó góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, thúc đẩy tiến trình cải cách thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp và thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (CPI) cấp tỉnh của Thái Bình. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành chức năng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Trung tâm hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.

Ngay sau lễ khai trương, Trung tâm Tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đã ký hợp đồng tư vấn với Công ty TNHH Vận tải Lam Sơn Thái Bình về thực hiện dự án xây dựng cửa hàng xăng dầu.

Hà Thanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày