Thứ 4, 08/05/2024, 15:50[GMT+7]

Gặp mặt, động viên các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thứ 6, 30/11/2018 | 16:39:58
1,139 lượt xem
Chiều ngày 30/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt một số doanh nghiệp bàn một số giải pháp tăng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị, huyện, thành phố và 20 doanh nghiệp có số nộp ngân sách lớn trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, mặc dù đã nỗ lực triển khai thực hiện các giải pháp nhưng do bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn thách thức nên số thu ngân sách vẫn đạt kết quả thấp. 

Đến ngày 29/11, tổng thu nội địa tính cân đối 5.204 tỷ đồng, đạt 81,4% dự toán Bộ Tài chính, bằng 91,9% so với cùng kỳ năm 2017. Trừ tiền sử dụng đất, số thu từ thuế, phí và thu khác đạt 4.218 tỷ đồng, đạt 81,3% dự toán, bằng 102,9% so với cùng kỳ năm 2017. Với dự toán được giao, từ nay đến cuối năm, ngành Thuế sẽ phải thu tối thiểu 1.188 tỷ đồng. Do đó, ngành Thuế cần sự chung tay giúp đỡ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đặc biệt là 20 doanh nghiệp có số nộp ngân sách lớn, trong đó số thuế phát sinh 868,8 tỷ đồng và số thuế động viên 173 tỷ đồng. 

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã báo cáo sơ bộ tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị, những khó khăn trong quá trình phát triển sản xuất kinh doanh cần tỉnh tháo gỡ, đồng thời cam kết sẽ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, từ đó nộp đầy đủ số thuế phát sinh và thuế động viên theo đề xuất của Cục Thuế tỉnh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp đã tích cực phát triển sản xuất kinh doanh để có sự tăng trưởng ổn định, từ đó đóng góp kịp thời các khoản thuế vào ngân sách nhà nước. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn với tỉnh, đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường, nâng sản lượng bán ra, đóng góp đầy đủ số thuế phát sinh và số thuế động viên theo đề xuất của ngành Thuế, tạo điều kiện cho tỉnh hoàn thành tốt kế hoạch thu ngân sách năm 2018. 

Trên cơ sở kiến nghị của các doanh nghiệp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố rà soát nguồn thu trên địa bàn để bảo đảm kế hoạch thu; phối hợp với các sở, ngành tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch sản xuất trong những tháng cuối năm. 

Đối với Cục Thuế tỉnh, thực hiện rà soát lại các doanh nghiệp trên địa bàn, tiếp tục động viên các doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, giao trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên trong việc hoàn thành dự toán được giao. 

Đối với các sở, ngành, tập trung phối hợp với các huyện, thành phố tích cực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giải quyết kịp thời kiến nghị, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất.

Minh Hương


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày