Chủ nhật, 12/05/2024, 04:02[GMT+7]

Văn phòng UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2019

Thứ 6, 11/01/2019 | 17:28:50
1,151 lượt xem
Chiều ngày 11/01, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất xắc. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2018, Văn phòng UBND tỉnh bám sát chương trình công tác, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nâng cao chất lượng công tác tham mưu, đề xuất đúng và trúng, giúp UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành hiệu quả các nhiệm vụ chính trị. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố chuẩn bị tốt nội dung dự thảo chương trình hành động, các đề án, tờ trình, nghị quyết, báo cáo kinh tế - xã hội bảo đảm chính xác, kịp thời, đúng với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của tỉnh. Thực hiện tốt các quy định về chế độ thông tin báo cáo, thường xuyên, đột xuất những kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội - an ninh chính trị, qua đó nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp. 

Năm 2018, Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, xử lý kịp thời 27.070 văn bản; phối hợp với các cấp, các ngành dự thảo thẩm định trình UBND tỉnh 10.370 văn bản các loại; tiếp nhận 47.810 thủ tục hành chính, trong đó giải quyết trước hạn 49,9%, số còn lại giải quyết đúng hạn; tiếp nhận và xử lý 1.510 văn bản của trung ương, các ngành, địa phương và các tổ chức đoàn thể gửi đến. Chủ động trao đổi, xử lý làm việc trực tiếp với các sở, ngành, địa phương về những vấn đề còn có ý kiến khác trong quá trình xử lý văn bản. Qua đây đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - chính trị, an ninh, quốc phòng  bảo đảm phục vụ kịp thời, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả Văn phòng UBND tỉnh đã đạt được trong năm 2018. 

Để làm tốt chức năng tham mưu, tổng hợp và giúp việc cho các hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong năm 2019, đồng chí đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, then chốt của cơ quan Văn phòng UBND tỉnh; tiếp tục rà soát, sắp xếp bộ máy làm việc bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ theo yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh đã  trao các danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

                                                                                    Nguyễn Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày