Thứ 2, 13/05/2024, 06:13[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe báo cáo công tác phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ 5, 31/01/2019 | 20:03:30
1,568 lượt xem
Chiều ngày 31/01, UBND tỉnh tổ chức họp nghe các đơn vị báo cáo kết quả công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; tặng quà cho đối tượng chính sách, người nghèo dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố dự họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo kết quả công tác bảo đảm an ninh trật tự: Thực hiện điện chỉ đạo của Bộ Công an, kế hoạch của UBND tỉnh về bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ những tháng cuối năm 2018, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội đầu năm 2019, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch về tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Để bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Công an tỉnh đã điều động 300 cán bộ, chiến sĩ tăng cường xuống các huyện, thành phố. Lực lượng công an phối hợp với chính quyền cơ sở đẩy mạnh thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm an toàn các mục tiêu trọng điểm, triển khai phương án, kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là các vi phạm về pháo.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo. Đến nay, toàn tỉnh đã có 84.664 người được nhận quà của Chủ tịch nước, 92.316 người được nhận quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; gần 1.000 người được nhận quà từ các đơn vị và tổ chức xã hội.  

Để bảo đảm sản xuất đúng thời vụ, Sở Nông nhiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo các huyện, thành phố tổ chức lấy nước đúng thời vụ; chống rét cho rau màu, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm.

Sau khi nghe các ngành, địa phương báo cáo, phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh các cấp, các ngành đã làm tốt công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và sản xuất nông nghiệp. 

Về nhiệm vụ trọng tâm trong Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và dịp đầu xuân mới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: các cấp, các ngành tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trên địa bàn. Trong đó làm tốt công tác nắm tình hình, có kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, triển khai thực nghiêm Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, các vi phạm về pháo, kiên quyết không để xảy ra tình trạng sản xuất, buôn bán, tàng trữ và đốt pháo nổ; không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, không để ùn tắc giao thông trong những ngày tết. Các địa phương tập trung tuyên truyền  nhân dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; các huyện, thành phố nghiêm cấm người dân dựng rạp trong việc hiếu, hỷ dưới lòng đường gây mất an toàn giao thông. Tăng cường công tác phòng chống cháy nổ, bảo đảm tuyệt đối an toàn các điểm bắn pháo hoa. Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đấu tranh với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng. Chủ động phòng, chống dịch bệnh, chỉ đạo các đơn vị y tế bảo đảm trực ban nghiêm túc, có phương án xử lý nhanh các tình huống khi phát sinh các dịch bệnh.

Các huyện, thành phố tiếp tục kiểm tra, rà soát công tác thăm hỏi, tặng quà tại các xã, phường, thị trấn bảo đảm tất cả các đối tượng chính sách, hộ nghèo đều có quà tết. Chuẩn bị chu đáo cho tết trồng cây dịp đầu năm và tổ chức ra quân sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp, bảo đảm hiệu quả tránh hình thức; làm tốt công tác giao quân, trong đó các địa phương quản lý chặt chẽ quân số. Tổ chức kiểm tra tại các lễ hội xuân, bảo đảm an toàn, lành mạnh, ngăn chặn các đối tượng xấu lợi dụng hoạt động mê tín dị đoan. Trong những ngày nghỉ tết, các đơn vị có kế hoạch bảo vệ tài sản, tổ chức công tác trực ban nghiêm túc, tuyệt đối không lơ là, chủ quan mất cảnh giác, bỏ trống địa bàn, để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá. Đối với sản xuất nông nghiệp, các địa phương chủ động lấy nước, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm.

Nguyễn Tùng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày