Thứ 6, 03/05/2024, 19:27[GMT+7]

Phát động cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Đề án 06

Thứ 3, 11/04/2023 | 18:21:48
87,815 lượt xem
Chiều ngày 11/4, UBND tỉnh tổ chức phát động cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh bấm nút phát động cuộc thi.

Video: 110423-cu%E1%BB%99c_thi_tr%C3%AAn_internet_t%C3%ACm_hi%E1%BB%83u_%C4%91%E1%BB%81_%C3%A1n_06_s1.mp4?_t=1681221732

Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 tỉnh; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và một số đơn vị thuộc Bộ Công an.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến cuộc thi tại lễ phát động.

Cuộc thi được tổ chức trên mạng internet, người dự thi trả lời câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm do Ban Tổ chức cuộc thi đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Bình, địa chỉ https://thaibinh.gov.vn; tại chuyên mục: Cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” hoặc tại liên kết đường link cuộc thi trên: Báo Thái Bình điện tử (https://baothaibinh.com.vn), Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình (http://thaibinhtv.vn), cổng thông tin điện tử của các sở, ban, ngành của tỉnh. 

Bài dự thi tìm hiểu gồm các câu hỏi trắc nghiệm về những nội dung trọng tâm của Đề án 06 như: Ứng dụng VneID, mã QR, tài khoản định danh điện tử, thẻ căn cước công dân gắn chip… Đối tượng dự thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân, học sinh các trường THPT và sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh...

Các đại biểu dự lễ phát động cuộc thi.

Phát biểu chỉ đạo và phát động cuộc thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: cuộc thi nhằm giúp cán bộ, đảng viên, người dân và doanh nghiệp trong tỉnh hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng và những lợi ích to lớn của Đề án 06 mang lại. Đây là đợt sinh hoạt chính trị thiết thực, nhằm tạo động lực, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân và doanh nghiệp trong tỉnh tham gia, qua đó thể hiện tinh thần quyết tâm, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với việc thực hiện Đề án 06. Vì vậy, các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác phối hợp, tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi phù hợp với trình độ, khả năng, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, người dân và doanh nghiệp trong tỉnh bảo đảm kịp thời, hiệu quả, tạo sức lan tỏa. Ban Tổ chức, Tổ giúp việc tăng cường đôn đốc, tham mưu, tổng hợp, báo cáo tiến độ, bảo đảm cuộc thi được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan, công bằng, chính xác, hiệu quả cao.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Bộ Công an đã thực hiện nghi thức bấm nút phát động và chứng kiến đại diện các cơ quan, đơn vị tham gia thi trực tiếp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm ảnh Công an Thái Bình quyết tâm cao, nỗ lực lớn, dấu ấn nổi bật trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. 

Trước đó, các đại biểu đã tham quan triển lãm ảnh với chủ đề Công an Thái Bình quyết tâm cao, nỗ lực lớn, dấu ấn nổi bật trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 20/3/2023 và kết thúc vào 10 giờ, ngày 19/5/2023.

Đại tá Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh

Công an tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu UBND tỉnh tổ chức cuộc thi và Thái Bình là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước phát động cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Đề án 06. Đây là hình thức tuyên truyền trực quan, lan tỏa ra toàn hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và nhân dân về những giá trị to lớn của Đề án 06 mang lại. Công an tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng nhận thức đầy đủ, sâu sắc và nghiêm túc tham gia cuộc thi. 

Ông Nguyễn Thành Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông

Để cuộc thi diễn ra kịp thời, hiệu quả, Sở tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị chức năng trong việc bảo đảm an ninh, an toàn hạ tầng, đường truyền, an ninh mạng, máy móc, thiết bị, dữ liệu… phục vụ tốt nhất cho người dự thi.      

    Em Phan Thị Phương Thảo, lớp 11D4, Trường THPT Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình

Sôi nổi hướng ứng cuộc thi, chúng em mong muốn lan tỏa hơn nữa những giá trị tích cực của công cuộc chuyển đổi số của địa phương và đất nước. Qua đó giúp chúng em thay đổi tư duy, nhận thức, dám suy nghĩ, tự tin làm chủ công nghệ và sẽ là bước đệm góp phần vào thành công trong tương lai.

Trịnh Cường 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày