Thứ 3, 23/07/2024, 13:16[GMT+7]

Những nơi nhất định phải đến vào năm 2024

Thứ 5, 02/11/2023 | 17:40:58
1,505 lượt xem
Đế chế xuất bản chuyên về lĩnh vực du lịch Lonely Planet công bố danh sách những điểm du lịch hàng đầu trong năm 2024 gồm 5 hạng mục: quốc gia, thành phố, khu vực, điểm đến du lịch bền vững, điểm đến đáng giá, được bình chọn bởi các chuyên gia du lịch. Tiêu chí lựa chọn là các điểm đến mang tới nhiều trải nghiệm và gợi cảm hứng cho du khách. Top 10 quốc gia nhất định phải đến trong năm 2024 gồm: Mông Cổ, Ấn Độ, Morocco, Chile, Benin, Mexico, Uzbekistan, Pakistan, Croatia, St Lucia.

Mông Cổ nổi tiếng với những thảo nguyên rộng lớn.

Mông Cổ đứng đầu tiên trong danh sách bình chọn của Lonely Planet nhờ "không gian rộng mở, nhiều trải nghiệm mạo hiểm cùng nền văn hóa, âm nhạc, ẩm thực đặc sắc". Chính phủ Mông Cổ cũng đang nỗ lực quảng bá cho chiến dịch "Years to visit Mongolia", nới lỏng các điều kiện nhập cảnh cho du khách quốc tế và cải thiện cơ sở hạ tầng, đầu tư 650 triệu USD cho sân bay mới.

10 thành phố du khách nên ghé thăm trong năm tới là: Nairobi Kenya, Paris Pháp, Montreal Canada, Mostar Bosnia & Herzegovina, Manaus Brazil, Jakarta Indonesia, Pargue CH Czech, Izmir Thổ Nhĩ Kỳ và Kansas Mỹ.

Nairobi, thủ đô Kenya là điểm đến số một được Lonely Planet nhắc đến nhờ "nhịp điệu độc đáo, nhiều nhà hàng ấn tượng". "Chúng tôi cũng yêu thích Vườn quốc gia Nairobi, cách trung tâm thương mại của thành phố một đoạn lái xe ngắn, nơi có thể nhìn thấy hơn 400 loài vật sống trên rồng cỏ rộng lớn và các tòa nhà chọc trời lấp lánh phía đường chân trời".

10 khu vực nhất định nên nằm trong danh sách ghé thăm của du khách là: Montana Mỹ, Donegal Ireland, tuyến đường đạp xe Trans Dinarica ở Tây Balkan, đảo Kangaroo Australia, vùng Tuscany Italy, xứ Basque Tây Ban Nha, miền nam Thái Lan, bờ biển Swahili Tanzania, Saalfelden Leogang Áo, miền tây Scotland.

10 điểm đến bền vững gồm: Tây Ban Nha, Patagonia thuộc Argentina và Chile, Greenland, các đường mòn đi bộ ở xứ Wales, con đường hành hương Portuguese Way Bồ Đào Nha, Palau, Hokkaido Nhật Bản, Ecuador, các đường mòn Baltic ở Estonia, Latvia và Lithuania, các khu khách sạn sinh thái (Eco-lodges) ở Nam Phi.

10 chỗ giá cả phải chăng nhưng mang lại các trải nghiệm du lịch xứng đáng: Ba Lan, miền tây nước Mỹ, Nicaragua, Biên giới Đế chế La Mã - Danube Limes Bulgaria, vùng Normandy Pháp, Ai Cập, đảo Ikaria Hy Lạp, Algeria, khu vực Southern Lakes & Central Otago New Zealand, các tuyến tàu đêm ở châu Âu.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa