Thứ 5, 04/07/2024, 13:25[GMT+7]

Nguyễn Văn Phương vô địch nhóm 1 giải trẻ thế giới tại Trung Quốc

Thứ 2, 06/08/2018 | 07:55:30
1,264 lượt xem
Tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương tiếp tục chuỗi trận thi đấu thăng hoa của mình khi đánh bại tay vợt hạt giống số 5 của nước chủ nhà Yunchaokete (hạng 119 trẻ thế giới) với tỷ số 6-3 và 3-1 trong trận chung kết của giải trẻ nhóm 1 tại Trung Quốc.

Ở giải U18 ITF nhóm 1, với thứ hạng 191 trẻ thế giới, Nguyễn Văn Phương đã được xếp là hạt giống số 16 và không phải thi đấu ở vòng 1.

Với phong độ ổn định của mình trong thời gian gần đây, Nguyễn Văn Phương đã lần lượt đánh bại các tay vợt của nước chủ nhà như Zi Ang Li và Xiaofei Wang ở vòng 2 và 3 để lọt vào tứ kết gặp hạt giống số 8 Eric Vanshelboim (Ukraine, hạng 143 trẻ thế giới).

Trước đối thủ rất mạnh này, nhưng với tinh thần thi đấu rất quyết tâm, Nguyễn Văn Phương đã tiếp tục có thêm chiến thắng với tỷ số 2-0 (6-1, 6-3).

Ở bán kết, Nguyễn Văn Phương lại vượt qua hạt giống số 9 Ki Lung (Hồng Kông) với tỷ số 6-4 6-0 để giành vé vào chung kết.

Đối thủ của Nguyễn Văn Phương trong trận chung kết chính là Yunchaokete, người đã xuất sắc loại hạt giống số 1 Taisei Ichikawa (Nhật Bản) ở trận bán kết còn lại.

Bước vào chung kết với nhiều áp lực nhưng Văn Phương đã thi đấu cực kỳ bản lĩnh. Ngay ở set đầu tiên, Nguyễn Văn Phương đã có được chiến thắng với tỷ số 6-3.

Khi tỷ số set thứ 2 đang là 3-1 cho Nguyễn văn Phương thì Yunchaokete bất ngờ xin bỏ cuộc vì chấn thương và giúp tay vợt trẻ Việt Nam dễ dàng giành chức vô địch của giải U18 ITF nhóm 1.

Với chức vô địch này, Nguyễn Văn Phương sẽ tiếp tục có thêm 280 điểm trên bảng xếp hạng trẻ thế giới và thứ hạng sẽ tăng thêm đáng kể. Đáng chú ý, đây mới là danh hiệu đầu tiên của Văn Phương ở giải trẻ thế giới. 

Trước đây, tay vợt nổi danh hiện nay Lý Hoàng Nam cũng từng vô địch giải U18 ITF nhóm 1 nhưng ở độ tuổi 18. Như vậy, Nguyễn Văn Phương đã vượt qua đàn anh mình ghi tên mình vào lịch sử quần vợt Việt Nam là tay vợt trẻ nhất giành chức vô địch U18 ITF nhóm 1.

Phát biểu sau trận đấu, Nguyễn Văn Phương cho biết: “Tôi rất vui mừng vì chiến thắng của ngày hôm nay. Tôi xin cảm ơn BHL cũng như Công ty Becamex Bình Dương đã tạo điều kiện tốt cho tôi có được thành tích hôm nay. Về trận chung kết vừa qua, tôi nghĩ đối thủ Bu Yunchaokete bị say nắng và hết sức nên bỏ cuộc. Vì thời tiết tại Trung Quốc nắng rất gắt và khó chịu”.

Theo thethaoplus.vn