Chủ nhật, 19/05/2024, 04:59[GMT+7]

Khi đảng viên đi trước

Thứ 2, 02/02/2015 | 10:40:34
1,222 lượt xem
Năm 2006, chị Lê Thị Tám, một đảng viên Công giáo, được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tân Tích (xã Đông Xá, huyện Đông Hưng). Đây là thôn có trên 2/3 dân số là giáo dân, rất ít chị em tham gia tổ chức hội nên khó khăn lớn nhất đặt ra với chị Tám là làm thế nào để thu hút phụ nữ giáo dân tham gia tổ chức hội. Chị Tám tâm sự: Muốn chị em nghe theo, làm theo, trước hết bản thân mình phải gương mẫu, “miệng nói, tay làm”, tổ chức các hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyệ

Chị Lê Thị Tám chăm sóc rau vụ đông của gia đình.

 

Hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ Đông Hưng làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”, Chi hội Phụ nữ thôn Tân Tích đã vận động 83 hội viên tham gia tiết kiệm 10.000 đồng/người/tháng, đến nay đã tiết kiệm được hơn 10 triệu đồng cho 2 hội viên vay phát triển kinh tế. Ngoài ra, trong các buổi sinh hoạt, chị Tám còn luôn nhắc nhở chị em thực hành tiết kiệm trong chi tiêu gia đình, tiết kiệm trong việc cưới, việc tang. Hiện nay, ở thôn Tân Tích không còn tình trạng ăn uống linh đình trong đám cưới, đám tang, việc tổ chức bảo đảm tiết kiệm theo nếp sống văn hóa. Trong xây dựng nông thôn mới, thôn đã bê tông hóa 1.500m đường nội đồng, 2.550m đường thôn xóm, trong đó có đóng góp không nhỏ nhiều gia đình hội viên phụ nữ, góp phần để Đông Xá về đích nông thôn mới trong năm 2014.

 

Để giúp hội viên (chủ yếu là giáo dân) có thêm những hoạt động phù hợp, chị Tám cùng với Chi hội thành lập Câu lạc bộ phụ nữ với công tác tín ngưỡng, tôn giáo, thu hút 55 hội viên tham gia. Câu lạc bộ sinh hoạt mỗi tháng một lần với các nội dung tập luyện và biểu diễn văn nghệ, kèn, học thánh ca, các bài giảng về kính Chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo. Chi hội cũng đã thành lập đội kèn đồng nữ với 40 thành viên tham gia, tổ chức biểu diễn nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, của địa phương. Nhờ tổ chức được các hoạt động thiết thực, những năm gần đây, số lượng phụ nữ (đặc biệt phụ nữ Công giáo) trong thôn tham gia tổ chức hội ngày một đông. Từ 40 hội viên năm 2006, đến nay Chi hội Phụ nữ thôn Tân Tích đã kết nạp được 216 hội viên, đạt tỷ lệ hơn 80%. Các chị đều tích cực tham gia các phong trào của hội, của địa phương. Năm 2014, 90% hội viên đạt danh hiệu “Phụ nữ tiên tiến”, 93% gia đình hội viên phụ nữ đạt danh hiệu “Gia đình 5 không, 3 sạch”. Không chỉ chu toàn việc xã hội, chị Tám còn làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ, là điểm tựa tinh thần cho chồng và hai con, đồng thời là tấm gương trong phong trào phụ nữ phát triển kinh tế. Chị đã cùng chồng chuyển đổi 1 sào ruộng gần nhà để trồng cây cảnh, đầu tư nuôi lợn giống, trồng 5 - 6 sào cây vụ đông, mỗi năm thu lãi khoảng 60 triệu đồng.

 

Những đóng góp tích cực của người đảng viên Công giáo Lê Thị Tám được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao. Chị đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân số, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thi đua của phụ nữ giai đoạn 2011 - 2014 cùng nhiều giấy khen của các cấp hội phụ nữ.

 

Phương Chi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày