Chủ nhật, 12/05/2024, 05:45[GMT+7]

Huyện Vũ Thư: 43 người đang được theo dõi, cách ly phòng Covid -19

Thứ 3, 18/02/2020 | 14:44:56
3,338 lượt xem
Sáng ngày 18/2, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid - 19) huyện Vũ Thư tổ chức họp quán triệt, tăng cường công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid - 19) huyện Vũ Thư quán triệt tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

Cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, huyện Vũ Thư thành lập 3 tổ, 1 đoàn kiểm tra nhằm đôn đốc công tác phòng chống dịch và kiểm tra việc buôn bán trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch. Các đơn vị, địa phương tập trung tuyên truyền và phát 30.000 tờ rơi. Các cơ sở y tế trên địa bàn thành lập 33 đội phản ứng nhanh cấp huyện, xã; 1 đội cấp cứu lưu động; Bệnh viện Đa khoa huyện bố trí 2 phòng, mỗi trạm y tế xã bố trí 1 phòng cách ly… 

Qua khảo sát, toàn huyện hiện có 135 người nước ngoài làm việc tại địa bàn. Huyện đã tổ chức rà soát, lập danh sách, quản lý, cách ly theo dõi 110 người nước ngoài và 97 người Việt Nam đi về từ vùng dịch, trong đó đến nay tổng số 164 người đã đủ thời gian cách ly 14 ngày, số còn lại 43 người đang được theo dõi cách ly và có sức khoẻ bình thường. Trong thời gian qua, tại xã Việt Hùng có 1 trường hợp nghi nhiễm Covid - 19, tuy nhiên đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính. Như vậy, đến ngày 18/2, huyện chưa có trường hợp mắc Covid-19.

Giáo viên Trường THCS Tân Lập (Vũ Thư) tổng vệ sinh lớp học để góp phần phòng chống dịch Covid-2019. 

Khó khăn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của huyện Vũ Thư là số lượng hóa chất tiêu độc khử trùng hiện đang thiếu, ý thức của một bộ phận người dân còn hạn chế; một số người đi về từ vùng dịch chưa tự giác khai báo với cán bộ y tế, chưa tự giác cách ly, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan ra cộng đồng nếu phát sinh người mắc Covid-19.

Huyện Vũ Thư quán triệt các đơn vị, địa phương không chủ quan, lơ là; tăng cường triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch Covid-19. Huyện sẽ nỗ lực đầu tư, bổ sung tăng cường hoá chất tiêu độc khử trùng và các trang thiết bị vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh; hệ thống cán bộ y tế từ huyện đến cơ sở vào cuộc sát sao để theo dõi, nắm bắt nhanh, sớm, chắc tình hình sức khỏe hàng ngày của người cách ly và người dân ở từng địa bàn thôn, xóm. Huyện sẽ tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Huyện Vũ Thư nỗ lực với mục tiêu không để dịch Covid-19 xâm nhập địa bàn huyện.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày