Thứ 6, 10/05/2024, 06:34[GMT+7]

Gặp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ xuân Mậu Tuất 2018

Thứ 6, 23/02/2018 | 10:24:46
1,183 lượt xem
Sáng ngày 23/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; cán bộ, phóng viên, biên tập viên… các cơ quan báo chí; đại biểu văn nghệ sĩ trong tỉnh và đại diện cơ quan báo chí trung ương tại Thái Bình.  

Năm 2017, kinh tế - xã hội của tỉnh có bước phát triển đột phá, trong sự phát triển đó có sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ trong tỉnh.  Báo chí, văn học nghệ thuật của tỉnh đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, cổ vũ nhân dân hăng say học tập, thi đua lao động sản xuất. 

Mỗi cơ quan báo chí đều có sự đầu tư phát triển đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong giai đoạn mới. Báo Thái Bình ngoài việc đầu tư phát triển báo điện tử, đã tập trung nâng chất lượng báo in với việc thực hiện các chuyên đề dài kỳ cung cấp cho bạn đọc những thông tin sâu sắc, toàn diện về các vấn đề xã hội được quan tâm. Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất chương trình, tăng thêm 1 bản tin, mở nhiều chuyên mục mới, đã ngừng phát sóng truyền hình công nghệ analog chuyển sang phát sóng truyền hình kỹ thuật số. Tạp chí Văn nghệ, Tạp chí Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đặc san Người làm báo… không ngừng nâng chất lượng nội dung và hình thức thể hiện. 

Cùng với các cơ quan báo chí, văn học, nghệ thuật của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương tại Thái Bình đã kịp thời phản ánh các sự kiện của tỉnh góp phần đưa thông tin của Thái Bình đến với bạn đọc trong và ngoài nước. Nỗ lực của những người làm báo, văn nghệ sĩ trong tỉnh được khẳng định, ghi nhận với nhiều tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật đạt giải cao tại các cuộc thi, giải báo chí, liên hoan khu vực và toàn quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật, đội ngũ người làm báo, văn nghệ sĩ trong tỉnh năm 2017. 

Video: gap_mat_dau_xuan_lan222.mp4

 Để báo chí, văn học nghệ thuật phát huy vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật cần nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền, tận dụng thời cơ về sự phát triển của công nghệ thông tin để đổi mới hoạt động báo chí, quan tâm đến các giải pháp để nâng cao đời sống tinh thần của người dân trong tỉnh cũng như quảng bá các sáng tác văn học, nghệ thuật đến với nhân dân. Thường xuyên quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chủ động bám sát thực tiễn cuộc sống, kịp thời thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành, cổ vũ động viên những nhân tố mới, cách làm hay. Phát huy vai trò của báo chí, văn học nghệ thuật trong đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tuyên truyền rộng rãi việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật cần quan tâm xây dựng cơ quan, đơn vị đoàn kết, thống nhất, xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, văn nghệ sĩ vững vàng về chính trị, trong sạch về đạo đức, giỏi về chuyên môn, thực hiện tốt vai trò nêu gương, thực sự là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa, tư tưởng.

Cũng tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao giải cho các tác giả đạt Giải Báo chí tỉnh Thái Bình năm 2017. Là năm thứ 6 tổ chức, Giải Báo chí tỉnh ngày càng thu hút đông đảo những người làm báo chuyên và không chuyên tham gia, tạo cơ hội cho những người làm báo được thể hiện tài năng, trí tuệ, sự nhiệt huyết trong quá trình làm báo. Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh Thái Bình năm 2017 đã lựa chọn được 23 tác phẩm của 23 tác giả, nhóm tác giả để trao giải trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba, 15 giải khuyến khích. Tác phẩm “Tích tụ ruộng đất, phương thuốc vàng tạo sinh khí trên cánh đồng” đạt giải nhất. Các tác phẩm “Sơn tinh thời @”, “Đi tìm thương hiệu gạo Thái Bình”, “Viết tiếp truyện cổ tích” đạt giải nhì…

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho nhóm tác giả. 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải nhì cho các tác giả. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải ba cho các tác giả.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải khuyến khích cho các tác giả. 

Đồng chí Vũ Anh Thao,Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình, Chủ tich Hội Nhà báo Thái Bình  trao giải khuyến khích cho các tác giả.

Trần Hương


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày