Thứ 5, 09/05/2024, 20:44[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động, Thương binh và Xã hội báo cáo việc hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công

Thứ 4, 04/04/2018 | 15:44:32
1,341 lượt xem
Sáng ngày 4/4, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo tiến độ thực hiện Đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng giai đoạn II và kế hoạch tổng kết 5 năm thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.

Hội nghị triển khai một số nội dung trong lĩnh vực người có công với cách mạng. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đến nay, hệ thống ban chỉ đạo thực hiện Đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng ở các cấp đã được kiện toàn, tích cực, chủ động trong chỉ đạo thực hiện các hoạt động của Đề án tại địa phương, mang lại hiệu quả cao. Toàn tỉnh có 2.421 hộ gia đình đã được giải ngân và 445 hộ chưa được giải ngân do chưa hoàn thiện hồ sơ. Việc triển khai Đề án ở cấp cơ sở thôn, xóm đã cơ bản hoàn thành. Đề án được triển khai đồng bộ đến các cấp, các ngành, địa phương. Công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ nhà ở đã được chú trọng, cơ bản đối tượng người có công đã nắm bắt được quy định chính sách hỗ trợ về nhà ở của Đảng và Nhà nước.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện Đề án còn chậm so với tiến độ đề ra. 8/8 huyện, thành phố chưa hoàn thành kết quả rà soát xác định danh sách hộ người có công được hỗ trợ nhà ở. Việc tổng hợp, thông tin, báo cáo đặc biệt là ở cấp cơ sở còn chưa kịp thời, chất lượng thông tin báo cáo chưa cao.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ ra những hạn chế trong việc thực hiện Đề án, đặc biệt là việc thực hiện còn chậm so với tiến độ đề ra. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ nhà ở cho người có công; ban chỉ đạo từ xã đến huyện phải rà soát chính xác số hộ xây mới, sửa chữa và tự xây dựng, sửa chữa; các huyện, thành phố phải hoàn thành việc giải ngân và tổng hợp số liệu chính xác báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/4.

Nhằm tổng kết, đánh giá toàn diện tình hình và kết quả 5 năm thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; làm rõ ưu điểm, hạn chế trong việc triển khai thực hiện từ đó tổng hợp những nội dung cần bổ sung, sửa đổi. Để thực hiện việc tổng kết, các xã, phường, thị trấn xin ý kiến đóng góp của cấp ủy, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội hoàn thiện báo cáo gửi UBND huyện. Cấp huyện và các sở, ban, ngành, đoàn thể tổng hợp báo cáo gửi UBND tỉnh trước ngày 13/4. UBND tỉnh báo cáo kết quả bằng văn bản về Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trước ngày 14/4 và tổ chức hội nghị tổng kết vào tháng 6/2018.

Đặng Anh



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày