Thứ 6, 10/05/2024, 01:19[GMT+7]

Sở Thông tin và Truyền thông sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

Thứ 3, 10/07/2018 | 14:20:23
1,741 lượt xem
Sáng ngày 10/7, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động thông tin và truyền thông.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

6 tháng đầu năm, công tác chỉ đạo thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng kịp thời, đa dạng, đúng trọng tâm, trọng điểm. Các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, nội dung tuyên truyền phản ánh được toàn diện tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh, đặc biệt Công thông tin điện tử của tỉnh tại địa chỉ thaibinh.gov.vn trong 6 tháng đầu năm đã cập nhật toàn diện, kịp thời 601 văn bản chỉ đạo điều hành của tỉnh, 409 tin, bài tuyên truyền tình hình chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh... Các đơn vị xuất bản, in, phát hành tiếp tục thực hiện tốt việc sản xuất kinh doanh theo đúng các quy định của pháp luật. Trên địa bàn tỉnh hiện có 25 bản tin chuyên ngành của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể. Có 10 cơ sở in được cấp giấy phép hoạt động in và trên 400 cơ sở in, photocopy.

Hoạt động thông tin liên lạc được nâng cao và chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn. 6 tháng đầu năm đã cấp 16 giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng. Toàn tỉnh có 11 doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ bưu chính, có 324 điểm phục vụ bưu chính. Tổng số thuê bao điện thoại trên địa bàn tỉnh đạt 1,56 triệu thuê bao, có trên 144 nghìn thuê bao Internet cố định. Doanh thu dịch vụ bưu chính, viễn thông 6 tháng đầu năm ước đạt 650 tỷ đồng. Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trong tỉnh được đẩy mạnh. 100% cơ quan hành chính nhà nước đã sử dụng Mạng văn phòng liên thông trong công việc. Trên địa bàn tỉnh có 24 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, doanh thu 6 tháng đầu năm ước đạt 300 tỷ đồng.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động thông tin và truyền thông.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những kết quả mà ngành Thông tin và Truyền thông đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ ra các nhiệm vụ mà Sở Thông tin và Truyền thông cần triển khai trong thời gian tới, trong đó tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao chất lượng các nội dung chương trình, tổ chức các lớp nghiệp vụ kỹ năng cung cấp và xử lý thông tin cho các cơ quan báo chí; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin góp phần thực hiện các đột phá chiến lược, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh; tăng cường công tác quản lý các doanh nghiệp bưu chính viễn thông theo hướng duy trì và nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính truyền thống, tăng cường công tác thanh kiểm tra các điểm truy cập internet công cộng và điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng bảo đảm theo đúng các quy định hiện hành…

Tại hội nghị, 2 tập thể, 6 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin và truyền thông được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày