Thứ 5, 09/05/2024, 21:49[GMT+7]

Dâng hương tưởng niệm Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Thứ 7, 29/09/2018 | 15:07:46
6,089 lượt xem
Sáng ngày 29/9, tại khu di tích lịch sử quốc gia đình, đền, bến Tượng A Sào, Huyện ủy, UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 718 năm ngày mất của Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.

Các đại biểu dâng hương tại lễ tưởng niệm.

Tới dự có đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ; đại diện Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam cùng đông đảo nhân dân địa phương và du khách thập phương.

Vùng đất cổ A Sào thời Trần thuộc hương A Cảo, nay là xã An Thái (Quỳnh Phụ), là thái ấp của Phụng Càn Vương Trần Liễu, nơi gắn liền với câu chuyện huyền thoại của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn – Đức Thánh Trần. Ông là một nhà chính trị, quân sự, tôn thất hoàng gia Đại Việt thời Trần và được biết đến trong lịch sử Việt Nam với việc chỉ huy quân đội 3 lần chiến thắng quân Nguyên - Mông thế kỷ 13 (1258 - 1288). Chiến thắng được coi là một trong những chiến công vĩ đại trong lịch sử quân sự thế giới.

Lễ tế Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.

Việc dâng hương tưởng niệm 718 năm ngày mất của Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn nhằm khẳng định và tôn vinh công lao to lớn của Đức Thánh Trần trong lịch sử Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tâm linh của đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần giữ gìn bản sắc dân tộc.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày