Thứ 5, 09/05/2024, 02:58[GMT+7]

Từ nay đến cuối năm phải thu được ít nhất 15% nợ thuế của các doanh nghiệp vận tải biển

Thứ 5, 23/11/2017 | 14:09:40
1,005 lượt xem
Đó là yêu cầu đặt ra đối với ngành Thuế tại buổi gặp mặt của UBND tỉnh với các doanh nghiệp vận tải biển về các giải pháp tháo gỡ khó khăn và kế hoạch thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước được tổ chức sáng ngày 23/11.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu ngân sách nhà nước tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu ngân sách nhà nước tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Đến ngày 31/10, tổng số tiền nợ thuế của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải biển trên địa bàn tỉnh 383 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp ngừng hoạt động (68 doanh nghiệp) 128 tỷ đồng và doanh nghiệp đang hoạt động (82 doanh nghiệp) 255 tỷ đồng. 

Sở dĩ số tiền nợ thuế của các doanh nghiệp vận tải biển còn cao là do những năm qua, lĩnh vực vận tải biển gặp nhiều khó khăn, giá cước vận tải liên tục giảm, áp lực cạnh tranh lớn, chi phí đầu tư lớn, các doanh nghiệp hầu hết phải vay vốn ngân hàng… Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp vận tải biển rơi vào tình trạng giải thể phá sản, ngừng hoạt động nên không thanh toán được tiền thuế dẫn đến nợ dây dưa kéo dài.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về những khó khăn trong hoạt động của các doanh nghiệp vận tải biển trên địa bàn, đồng thời đề xuất kiến nghị những giải pháp nhằm giảm tối đa nợ thuế trong lĩnh vực kinh doanh vận tải biển.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu ngân sách nhà nước tỉnh yêu cầu thời gian tới huyện Thái Thụy chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Cục Thuế tỉnh, Hội Vận tải biển Diêm Điền rà soát, phân loại các doanh nghiệp vận tải biển trên địa bàn theo ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh để có biện pháp quản lý phù hợp. Trên cơ sở đó, Cục Thuế tỉnh thực hiện xếp loại các nhóm, biểu dương kịp thời những đơn vị có trách nhiệm cao trong thực hiện nghĩa vụ thuế, đồng thời phê phán các đơn vị có khả năng nộp thuế nhưng chây ỳ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cơ quan thuế từ nay đến cuối năm phải thu được ít nhất 15% tổng số nợ thuế của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải biển (kể cả nợ gốc và tiền chậm nộp); động viên kịp thời các đơn vị thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước; tiếp tục thực hiện các biện pháp cưỡng chế để thu hồi nợ; công khai thông tin nợ thuế trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thái Bình; tiếp tục thực hiện rà soát, luân chuyển cán bộ để công tác thu ngân sách nhà nước đạt hiệu quả cao nhất.

Minh Hương



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày