Thứ 6, 10/05/2024, 08:59[GMT+7]

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự

Thứ 2, 11/06/2018 | 14:55:40
5,131 lượt xem
Sáng ngày 11/6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố dự hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo khái quát tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trên địa bàn tỉnh, tình hình an ninh chính trị vẫn được giữ vững, nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, tình hình tội phạm ma túy, tội phạm hình sự và cháy, nổ có nhiều diễn biến phức tạp, xảy ra tình trạng một số lái xe phản đối thu phí tại trạm thu phí cầu Tân Đệ (Vũ Thư), gây mất an ninh trật tự và một số vụ việc được báo chí nêu. 

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương phát biểu ý kiến nêu rõ thực trạng tình hình, khó khăn trong công tác bảo đảm an ninh trật tự cũng như những giải pháp cụ thể giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Các cấp, các ngành, các đoàn thể, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nắm chắc tình hình dư luận nhân dân, nắm chắc đối tượng kích động phần tử xấu, địa bàn trọng điểm, trọng yếu. Tập trung quan tâm đến những vấn đề dễ gây ra phức tạp như: tình trạng ô nhiễm môi trường tại các huyện, thành phố; giải quyết tồn tại về chế độ, chính sách đối với người nhiễm chất độc da cam/Điôxin; giải phóng mặt bằng, cưỡng chế thu hồi đất; tình hình tại các trạm thu phí BOT; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ tại các cơ quan, đơn vị. Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ động xây dựng, thực hiện hiệu quả các phương án phòng, chống, làm thất bại âm mưu chống phá của các thế lực thù địch và phần tử cơ hội chính trị, bảo đảm tuyệt đối an toàn tại các địa bàn trọng yếu; kiên quyết không để bị động, bất ngờ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các huyện, thành phố nắm chắc tình hình nhân dân, đặc biệt là hoạt động của các phần tử chống đối và cơ hội chính trị, kịp thời triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các huyện, thành phố làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan truyền thông của tỉnh căn cứ chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn cấp trên để làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng thông tin và dư luận xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với MTTQ tỉnh nắm chắc dư luận của đoàn viên, hội viên; kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghiêm Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; tổ chức tốt đối thoại của người đứng đầu với nhân dân. Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh nắm chắc tình hình, báo cáo hàng ngày về Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Ngay sau hội nghị, các huyện, thành phố triển khai hội nghị quán triệt các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự của tỉnh tới các ban, ngành, đoàn thể và các đồng chí bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn.

 Nguyễn Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày