Thứ 6, 10/05/2024, 08:47[GMT+7]

Thái Bình có 80 chợ thực phẩm được nâng cấp theo dự án Lifsap

Thứ 4, 21/11/2018 | 15:24:50
1,484 lượt xem
Sáng ngày 21/11, tại Thái Bình, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhân rộng mô hình chợ nông thôn an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBDN tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đây là một trong những tiểu hợp phần thuộc Dự án Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (Lifsap) do Ngân hàng Thế giới tài trợ được triển khai tại 12 tỉnh, thành phố trong đó có Thái Bình. 

Sau 8 năm thực hiện, đã có 499 chợ thực phẩm được dự án hỗ trợ nâng cấp và đi vào hoạt động với 20.538 quầy bán thịt các loại tương đương 20.538 hộ tiểu thương trực tiếp được hưởng lợi với tổng số vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. 

Đến tháng 10/2018, tỉnh Thái Bình là địa phương có số chợ được dự án đầu tư cao nhất với 80 chợ đã khởi công trong đó có 71 chợ đi vào hoạt động.

Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu xây dựng đề án phát triển hệ thống trung tâm cung ứng nông sản hiện đại của Việt Nam giai đoạn 2018 – 2020 và định hướng đến năm 2030 với mục tiêu nâng cao khả năng quản lý chất lượng nông sản với cơ chế giám sát chất lượng và truy xuất nguồn gốc; xây dựng hệ thống mạng lưới thu mua nông sản ở những vùng sản xuất trọng điểm nhằm giảm chi phí, nâng cao thu nhập cho người sản xuất; nâng cao năng lực cạnh tranh; hình thành các chuỗi liên kết…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những năm qua, được sự giúp đỡ của Ngân hàng Thế giới, của Ban Quản lý dự án Lifsap Trung ương, Ban Quản lý dự án Lifsap Thái Bình đã tích cực hoạt động và đạt được nhiều kết quả trong đó có hoạt động nâng cấp chợ thực phẩm. 80 chợ ở 80 xã được hỗ trợ nâng cấp đi vào hoạt động góp phần bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm sức khỏe cho người dân, góp phần thay đổi đáng kể bộ mặt nông thôn, là một tiêu chí quan trọng hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý dự án Lifsap Trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Thái Bình đầu tư, nâng cấp thêm các chợ thực phẩm nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm và đáp ứng một trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Lưu Ngần

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày