Thứ 3, 30/07/2024, 13:25[GMT+7]

Giải bóng đá quốc tế cúp Eximbank 2011 Để Aspire cầm hòa, U23 Việt Nam hết cơ hội vô địch

Thứ 6, 23/09/2011 | 13:59:36
2,147 lượt xem
Hai lần dẫn trước các cầu thủ 17 tuổi của Học viện Aspire (Qatar), nhưng sai lầm ở hàng phòng ngự khiến U-23 VN đành chấp nhận hòa 2-2 trong trận ra quân thứ hai Cúp Eximbank đêm 22-9 trên sân Thống Nhất.

Trọng Hoàng (phải) - tác giả bàn mở tỉ số cho U-23 VN - trong pha tranh chấp với đối phương. Ảnh: Sĩ Huyên

Huấn luyện viên (HLV) Falko Goetz có bảy sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Sinh viên Hàn Quốc 0-1 hôm mở màn nhằm tiếp tục thử nghiệm đội hình, trong đó có hai sự thay đổi đáng chú ý. Văn Quyết sau trận mở màn đá tiền đạo đã được ông thầy người Đức trả lại vị trí tiền vệ phải sở trường. Còn Trọng Hoàng sau thời gian dưỡng thương được đưa vào sân đá tiền vệ công.

Chính những sự thay đổi này giúp lối chơi của U-23 VN liền lạc và tấn công đa dạng hơn so với trận mở màn. Bằng chứng là chỉ trong vòng 20 phút cuối hiệp một, “sóng gió” liên tục đổ về phía khung thành các cầu thủ trẻ Aspire. Phút 21, Văn Quyết từ biên phải chuyền bổng vào vòng cấm loại hết các hậu vệ Aspire, nhưng pha đánh đầu cận thành của Hoàng Thiên không thắng được thủ môn Felagha. Phút 35, U-23 VN suýt ghi bàn trong tình huống bốn đánh ba. Chỉ tiếc là pha đi bóng kỹ thuật của Văn Quyết bị hậu vệ Aspire bắt bài cản phá.

Tuy nhiên, người hâm mộ không phải chờ đợi bàn thắng quá lâu, bởi bảy phút sau U-23 VN có được bàn thắng sau pha sút xa đẹp mắt của Trọng Hoàng. Nhưng khi niềm vui chưa kéo dài hơn một phút, tiền đạo Jasper ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Học viện Aspire sau sai lầm không kèm người của hàng thủ U-23 VN.

Sau giờ nghỉ, HLV Goetz quyết định tung tiền đạo Đình Tùng vào thay Văn Quyết, đẩy Hoàng Thiên từ vị trí tiền đạo về đá tiền vệ phải. Tấn Đạt vào thay Chu Ngọc Anh ở vị trí hậu vệ trái, Hoàng Thịnh vào thay Thái Dương trong vai trò tiền vệ đánh chặn. Ngay lập tức sự điều chỉnh trên hàng tấn công của HLV Goetz đã phát huy hiệu quả: Đình Tùng chớp thời cơ cực nhanh ghi bàn nâng tỉ số 2-1 ngay những phút đầu hiệp hai sau đường phát bóng dài của thủ môn Bửu Ngọc.

Dường như chưa hài lòng với cách biệt mong manh vừa tạo ra, phút 63 HLV Goetz tiếp tục tung ngôi sao Thành Lương vào sân để tăng cường sức tấn công. Về phía Học viện Aspire, các cầu thủ đến từ châu Phi cũng chấp nhận mạo hiểm dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng. Kết quả là phút 69, tiền đạo Jasper một mình ngay trước vạch 16,50m chỉnh thước ngắm ghi bàn thắng thứ hai cho anh, giúp Học viện Aspire gỡ hòa 2-2 trong tình huống cả tám chiếc áo đỏ đứng trong vòng cấm hầu như không theo kèm người để Adamu chuyền ngược từ biên ngang ra.

Những phút còn lại, U-23 VN tạo ra thêm vài tình huống nguy hiểm nhưng đều kết thúc không thành công. Rõ nhất ở phút 82, Thành Lương chuyền bóng chuẩn xác cho Lê Văn Thắng trong vòng cấm nhưng cú sút chéo góc của anh đi chệch cột, khép lại một trận đấu nhiều bàn thắng và hấp dẫn.

* Ở trận đấu trước đó, Sinh viên Hàn Quốc đã có trận thắng thứ hai tại giải khi hạ U-23 Singapore 3-0.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa