Thứ 3, 21/05/2024, 10:25[GMT+7]

Chị Oánh “Hai giỏi”

Thứ 2, 12/03/2018 | 10:38:56
2,085 lượt xem
Là Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn Hiến Nạp, xã Minh Khai (Hưng Hà), đồng thời là chủ doanh nghiệp nhỏ ở địa phương, công việc bộn bề song chị Phạm Thị Oánh luôn sắp xếp thời gian khoa học để thực hiện tốt vai trò của mình và giúp đỡ chị em cùng tiến bộ.

Cơ sở sản xuất của chị Oánh tạo việc làm cho nhiều lao động.

Được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn từ năm 2011 đến nay, hàng năm, chị Oánh cùng với Chi hội tổ chức cho cán bộ, hội viên thực hiện tốt nhiều phong trào thi đua, nhất là phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. 

Bình quân hàng năm Chi hội tổ chức cho chị em học tập và đăng ký thi đua với tỷ lệ hội viên đạt 90%. Bên cạnh đó, chị Oánh còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Hàng năm, qua khảo sát, đánh giá, Chi hội có 85% trở lên gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình “5 không, 3 sạch”.

Thực hiện đề án tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tháng 7/2014, Chi hội phụ nữ thôn Hiến Nạp thành lập câu lạc bộ phụ nữ 4 chuẩn mực với 48 thành viên. Chị Oánh được chị em tín nhiệm bầu làm chủ nhiệm câu lạc bộ. Trong các kỳ sinh hoạt, chị luôn tích cực tuyên truyền nội dung đề án, hướng dẫn chị em rèn luyện phẩm chất đạo đức, ngoài ra còn lồng ghép các nội dung về xây dựng gia đình “5 không, 3  sạch”, chăm sóc sức khỏe sinh sản… để phụ nữ trong thôn hiểu rõ và phát huy các giá trị đạo đức tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ bảo đảm cuộc sống gia đình hạnh phúc bền vững. 

Với những hoạt động tích cực, chị Oánh đã góp phần cùng Chi hội đưa các phong trào trong thôn ngày càng phát triển, số hội viên đạt danh hiệu phụ nữ tiên tiến hàng năm đạt 82,1%, trong đó 18,8% đạt xuất sắc.

Chị Nguyễn Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hưng Hà cho biết: Không chỉ tích cực trong công tác hội, chị Oánh và gia đình còn luôn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào của địa phương. Để phát triển kinh tế, chị Oánh đã mạnh dạn bàn với gia đình mở xưởng lắp ráp đèn pin và vợt muỗi. Qua tìm hiểu thị trường, chị đã liên kết với Công ty Hoa Việt lấy linh kiện về lắp ráp gia công cho Công ty. 

Chị Oánh chia sẻ: Ban đầu tôi gặp nhiều khó khăn về vốn và kinh nghiệm nhưng nhờ có sự giúp đỡ của người thân, gia đình, nhất là sự động viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, tổ tiết kiệm và vốn vay của thôn tạo điều kiện cho vay vốn để xây dựng xưởng, tôi đã mở xưởng làm nghề, hàng tháng trừ chi phí lợi nhuận thu được trên 10 triệu đồng. Là người đã từng trực tiếp sản xuất nông nghiệp nên tôi hiểu khó khăn của chị em, nhất là lúc nông nhàn nếu không có nghề phụ thì thu nhập thấp, đời sống gặp nhiều khó khăn. Do đó, tôi đã nhận và hướng dẫn cách làm, tạo việc làm cho phụ nữ trong thôn. Hiện nay có 20 công nhân làm tại xưởng của gia đình, thu nhập ổn định bình quân từ 2.500.000 đồng - 3.000.000 đồng/người/tháng.

Cùng với việc mở xưởng, lắp ráp đèn pin và vợt muỗi, chị Oánh và gia đình còn tích cực tham gia sản xuất nông nghiệp với 7 sào ruộng và nuôi hàng trăm con gia cầm. Nhờ đó, thu nhập của gia đình ngày càng được nâng lên. Tích cực tham gia công tác hội, giỏi làm kinh tế gia đình, chị Phạm Thị Oánh thực sự xứng đáng với danh hiệu phụ nữ “Hai giỏi”.

Ngọc Mai


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày