Thứ 6, 29/03/2024, 20:04[GMT+7]

7 lưu ý khi hành hương đầu năm

Thứ 5, 09/01/2020 | 08:35:25
918 lượt xem
Để chuyến hành hương đầu năm thêm vẹn tròn niềm vui, khởi đầu cho một năm hanh thông, bạn nên chú ý những điều dưới đây.

Du khách cần chuẩn bị trang phục phù hợp để đi chùa. Đi khẽ, nói nhẹ, tránh làm ồn ào nơi trang nghiêm. Ảnh minh họa.

Lên kế hoạch

Bạn cần lên lộ trình rõ ràng và tìm hiểu kinh nghiệm của những người đi trước. Nếu không có thời gian chuẩn bị mọi thứ, hãy chọn những công ty du lịch uy tín và chuyên nghiệp để đảm bảo gia đình an tâm tuyệt đối.

Thời điểm thích hợp

Hãy chọn thời điểm thích hợp để đến đền chùa. Bạn nên tránh giờ "cao điểm" từ 9h – 12h sáng khi lượng khách đổ về rất đông, xảy ra tình trạng chen lấn và ùn tắc giao thông. Tốt nhất, bạn hãy đi lễ vào đầu giờ chiều khi lượng khách giảm bớt, để di chuyển thuận tiện hơn.

Trang phục

Chọn trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt nhưng phải trang trọng, phù hợp với thuần phong mỹ tục và không khí linh thiêng của đền chùa. Bạn cũng cần mũ rộng vành để che nắng và áo mưa hoặc ô đề phòng trời mưa.

Giày dép

Khi đi hành hương, du khách thường phải đi bộ và leo núi rất nhiều trong thời gian dài. Giày mềm, có độ bám tốt hay giày thể thao là lựa chọn lý tưởng cho bạn để tránh bị đau chân. Người cao tuổi và trẻ em nên hạn chế leo núi hay đi bộ đường dài.

Đề cao cảnh giác

Bạn hãy đề cao cảnh giác chốn đông người. Không đeo trang sức quý giá, phụ kiện rườm rà. Những vật dụng có giá trị không nên để ở túi áo, túi quần ngoài, nơi kẻ xấu dễ tiếp cận.

Mặc cả khi cần thiết


Khi đổi tiền lẻ đi lễ, bạn cần lưu ý ngoài chi phí chênh lệch, những tập tiền còn có thể bị "rút ruột". Giá món ăn, thức uống tại các điểm hành hương thường đắt gấp đôi, thậm chí gấp nhiều lần nơi khác, nên bạn bắt buộc phải mặc cả và yêu cầu thông báo giá rõ ràng.

Giữ gìn sức khỏe

Trong các chuyến hành hương, du khách thường phải đi lại nhiều và thời tiết có thể thay đổi đột ngột tại những vùng núi cao. Hãy chú ý chuẩn bị những thuốc men đặc biệt theo nhu cầu của bản thân, và một số loại thuốc thông thường như thuốc cảm, trà gừng, thuốc hỗ trợ tiêu hoá... Bạn cũng có thể mang theo thực phẩm chức năng, vitamin... để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết và đặc biệt là uống đủ nước.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày