Thứ 5, 25/04/2024, 16:55[GMT+7]

Gặp mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 5, 29/04/2021 | 15:10:42
6,175 lượt xem
Sáng ngày 29/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 2904_gap_mat_nhung_nguoi_ung_cu_mixdown.mp3

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII.

Tại hội nghị, các ứng cử viên đã nghe đại diện lãnh đạo tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2021. Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh công bố danh sách chính thức 15 người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV tại 3 đơn vị bầu cử trên địa bàn Thái Bình, danh sách chính thức 107 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 16 đơn vị bầu cử trong toàn tỉnh; triển khai kế hoạch tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII thực hiện quyền vận động bầu cử; nhấn mạnh một số nội dung cơ bản khi các ứng cử viên viết chương trình hành động. Theo đó, hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV được tổ chức trong 2 ngày 6-7/5/2021, hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII được tổ chức trong ngày 11/5/2021.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đề nghị những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII khẩn trương hoàn thiện chương trình hành động gửi về Ủy ban MTTQ tỉnh  trước ngày 5/5/2021 để Ủy ban MTTQ tỉnh thực hiện quyền giám sát của mình đối với những người ứng cử. Chương trình hành động của các ứng cử viên sẽ được gửi xuống các tổ bầu cử để thành viên tổ bầu cử tuyên truyền đến các cử tri. Ủy ban MTTQ  các cấp hướng dẫn người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 xây dựng chương trình hành động, tổ chức tuyên truyền để cử tri nắm bắt được thông tin về người ứng cử, chương trình hành động của người ứng cử; tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên thực hiện quyền vận động bầu cử của mình bảo đảm dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng luật.

Đại biểu dự hội nghị gặp mặt. 

Mạnh Cường

Ảnh: Thành Tâm 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày