Thứ 6, 29/03/2024, 16:56[GMT+7]

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các doanh nghiệp hàng đầu về đổi mới sáng tạo của Singapore

Thứ 7, 26/02/2022 | 07:29:48
702 lượt xem
Ngày 25/2, tiếp tục các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Singapore, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu Singapore về đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực ứng dụng công nghệ, tài chính, bảo hiểm và logistic.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Ming Maa, Chủ tịch Tập đoàn Grab.

* Tiếp ông Ming Maa, Chủ tịch Tập đoàn Grab, Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Grab-nền tảng công nghệ hoạt động sâu rộng và đa dạng tại Việt Nam từ năm 2014; đồng thời cho biết, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số đạt khoảng 20% GDP và sẽ triển khai Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030 để chuẩn bị nguồn nhân lực cho chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số.

Cùng với đó, trong chuyến thăm này, lãnh đạo 2 nước khuyến khích các chương trình hợp tác, các dự án đầu tư trong tổng thể định hướng nâng tầm kết nối 2 nền kinh tế hiện nay lên “kết nối 2 nền kinh tế trên nền tảng số”.

Bày tỏ hoan nghênh và khuyến khích kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, nhỏ và vừa trong việc chuyển đổi số của Grab tại Việt Nam, Chủ tịch nước đề nghị Grab tham gia mạnh mẽ vào Chương trình hỗ trợ chuyển đổi số trong doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh giai đoạn 2021-2025 của Việt Nam. Các cơ quan hữu quan của Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và ủng hộ Grab trong lĩnh vực này.

Chủ tịch Tập đoàn Grab Ming Maa nêu rõ, tất cả thành công trong đầu tư kinh doanh của Grab tại Việt Nam đều có sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của Chính phủ và các cơ quan liên quan tại Việt Nam.

Ông Ming Maa cho biết, từ 2 năm trước, Grab đã và đang triển khai dự án hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam về vốn, công nghệ và quản trị kinh doanh. Grab cũng đang triển khai một số nền tảng công nghệ hết sức hiệu quả và nhiều ý nghĩa tại Việt Nam như mua hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm và thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, tiêu thụ nông sản và mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và các cơ quan liên quan trong các lĩnh vực trên, đồng thời thúc đẩy tài chính toàn diện thông qua các giải pháp trong lĩnh vực fintech.

Tính đến năm 2019, Grab đã đầu tư 200 triệu USD vào Việt Nam. Cuối năm 2019, Công ty cũng cam kết đầu tư thêm 500 triệu USD trong vòng 5 năm tiếp theo. Đến nay, dịch vụ Grab đã có mặt tại gần 50 tỉnh, thành phố khắp cả nước, hỗ trợ hàng triệu người dùng tại Việt Nam tiếp cận với các dịch vụ đặt xe ô-tô, xe máy, taxi, đặt thức ăn, đi chợ hộ, gửi hàng hóa, thanh toán di động, tất cả thông qua 1 ứng dụng duy nhất; đồng thời mang đến cơ hội thu nhập cho các đối tác của Grab.

Trong đại dịch Covid-19, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Grab vẫn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng cùng vượt qua đại dịch như: Triển khai 50 nghìn gói bảo hiểm trợ cấp khi nằm viện tặng đối tác tài xế; hỗ trợ gần 50 nghìn bữa ăn miễn phí trao tặng người có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội; 12 nghìn phần quà nhu yếu phẩm tặng y bác sĩ, bệnh nhân Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh…

* Tiếp lãnh đạo Tập đoàn YCH-doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam từ 2009, Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn YCH trong thời gian qua tại Việt Nam về logistic bởi đây cũng là 1 lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, với lợi thế từ việc tham gia các hiệp định FTA thế hệ mới như CPTPP, EVFTA, cùng với đó là sự tăng trưởng của các ngành công nghiệp phụ trợ, chế tạo ô-tô, linh kiện điện tử và chính sách ưu đãi đầu tư cạnh tranh, Việt Nam đứng thứ tám trong tốp 10 quốc gia đứng đầu bảng Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 2021.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước hoan nghênh Tập đoàn YCH liên doanh với Tập đoàn T&T đầu tư 1 trung tâm logistics đa phương quy mô lớn tại Vĩnh Phúc; khẳng định, Việt Nam cam kết sẽ cùng đồng hành với Tập đoàn, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn đầu tư kinh doanh lâu dài và bền vững tại Việt Nam.

* Tiếp FWD-Tập đoàn bảo hiểm, đầu tư hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và đánh giá cao kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn FWD trong thời gian qua tại Việt Nam. Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam chủ trương thu hút, hợp tác đầu tư nước ngoài có chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu. Việt Nam ưu tiên thu hút các dự án thuộc lĩnh vực công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển, thúc đẩy kinh tế số và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững kinh tế xã hội Việt Nam.

Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn FWD với mạng lưới khách hàng quốc tế rộng lớn sẽ đưa các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới; đồng thời cho biết, Việt Nam luôn ủng hộ và cam kết sẽ cùng đồng hành với các doanh nghiệp FDI, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp FDI đầu tư kinh doanh lâu dài và bền vững tại Việt Nam.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày