Thứ 2, 01/07/2024, 01:15[GMT+7]

Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX Sức chiến đấu ở Đảng bộ Công an huyện Thái Thụy

Thứ 2, 10/08/2015 | 09:48:12
1,195 lượt xem
Đến thăm cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Thái Thụy vào những ngày này, chúng tôi được chứng kiến không khí thi đua lập công sôi nổi, khẩn trương. Đảng bộ Công an huyện đang tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ vừa đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, vừa đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều xác định rõ chức trách, nhiệm vụ được giao, duy trì nghiêm các quy trình, quy chế, kỷ luật công tác; chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, tinh thần trách nhiệm

Công an huyện Thái Thụy thường xuyên sâu sát, nắm chắc tình hình an ninh trật tự ở cơ sở. Ảnh: Quang Đảm (Công an tỉnh)

 

Nhiều năm qua, Đảng bộ Công an huyện Thái Thụy đã lãnh đạo đơn vị chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở tuyên truyền, vận động, cảm hóa, giáo dục người vi phạm pháp luật, kịp thời giải quyết các vụ việc, đơn, thư khiếu nại, tố cáo, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, nhất là đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Cán bộ, đảng viên trong đơn vị luôn thể hiện tinh thần tiền phong, gương mẫu trong thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Các vụ việc xảy ra có liên quan đến tội phạm đều được phát hiện và điều tra, xử lý kịp thời, kiên quyết không để hình thành ổ nhóm, gây nhức nhối tại các địa bàn dân cư. Do huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào cuộc, Thái Thụy là huyện điển hình trong việc thực hiện xử lý các vi phạm về pháo. Tình trạng đốt pháo nổ cơ bản giảm hẳn, đặc biệt trước và trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 trên địa bàn huyện không còn tiếng pháo.

 

Thực hiện Chỉ thị số 09/CT của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới gắn với thực hiện Đề án công tác công an xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020, Công an huyện Thái Thụy đã có nhiều giải pháp, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt tình hình an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi để xây dựng nông thôn mới. Tăng cường lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, các đoàn thể xã hội và chính quyền cơ sở trong tuyên truyền giúp người dân nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Xây dựng và duy trì hiệu quả hoạt động của 201 mô hình tự quản về an ninh trật tự như: thôn, xã không ma túy; dòng họ, họ giáo an toàn; tổ tự quản an toàn giao thông; mô hình liên kết an ninh trật tự khu vực giáp ranh.

 

Cùng với thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng ở Công an huyện Thái Thụy có nhiều chuyển biến tích cực. Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị luôn nêu cao tinh thần tự giác học tập, tự rèn luyện, chống vi phạm pháp luật, tiêu cực, vi phạm chế độ điều lệnh, gây mất đoàn kết nội bộ. Các phong trào thi đua được cụ thể hóa trong từng hoạt động của các đội công tác, thực hiện theo phương châm: Tôn trọng nhân dân, luôn gần cơ sở, giải quyết dứt điểm vụ việc, nhanh chóng, nhạy bén, đúng luật. Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ Công an về xây dựng toàn diện công an cấp huyện, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, tiếp thu và lắng nghe những ý kiến góp ý, phản ánh từ cơ sở. Kịp thời quan tâm, động viên, khen thưởng những việc làm tích cực, chấn chỉnh những thiếu sót, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ rèn luyện đạo đức, tác phong, văn hóa ứng xử theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Những nỗ lực, quyết tâm của tập thể đơn vị đã được ghi nhận bằng danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc khối công an huyện, thành phố năm 2013”. Đó là sức bật mới ở Công an huyện Thái Thụy và cũng là tiền đề vững chắc để mỗi cán bộ, chiến sĩ phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

 

Hồ Tuyên

Công an tỉnh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày