Thứ 4, 24/07/2024, 08:29[GMT+7]

Đua xe F1: Valtteri Bottas giành chiến thắng tại GP Azerbaijan

Thứ 2, 29/04/2019 | 06:31:14
715 lượt xem
Đội Mercedes tiếp tục thống trị F1 mùa này với chiến thắng 1-2 thứ tư liên tiếp. Chỉ có điều người đứng trên bục cao nhất không phải là Lewis Hamilton.

Tay đua người Phần Lan tận dụng ưu thế ở vạch xuất phát, cộng thêm một chút may mắn từ sự thiếu quyết đoán của đội Ferrari để về nhất. Charles LeClerc cho thấy mình đủ khả năng để trở thành một tay đua lớn trong tương lai. Dù xuất phát ở vị trí thứ 9 nhưng tay đua người Monaco vẫn kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 5 và còn được cộng thêm 1 điểm với fastest lap giành được. Anh cũng đã gây khá nhiều sức ép cho nhóm dẫn đầu, nhưng không duy trì được quá lâu do sự chậm chạp trong chiến thuật của Ferrari.

Đua xe F1: Valtteri Bottas giành chiến thắng tại GP Azerbaijan - Ảnh 1.

GP Azerbaijan nóng ngay từ khi chưa diễn ra buổi đua chính khi Kimi Raikkonnen bị phạt xuất phát cuối cùng do một chi tiết ở cánh gió trước của anh này sai quy định. Tay đua người Phần Lan kết thúc chặng này với vị trí thứ 10, giành 1 điểm.

Có 4 tay đua phải bỏ cuộc ở chặng này, và đó đều là những tên tuổi khá quen thuộc: Pierre Gasly, Romain Grosjean, Daniil Kvyat và Daniel Ricciardo.

Đua xe F1: Valtteri Bottas giành chiến thắng tại GP Azerbaijan - Ảnh 2.

Với chiến thắng tại GP Azerbaijan, Bottas đã trở lại vị trí số 1 trên BXH cá nhân với 87 điểm, nhiều hơn Lewis Hamilton 1 điểm. Chặng 5 của mùa giải công thức 1 2019 sẽ diễn ra sau đây 2 tuần nữa tại trường đua Catalunya, Tây Ban Nha.

Theo vtv.vn