Thứ 7, 27/04/2024, 15:51[GMT+7]

U22 Malaysia thắng Lào 5-1

Thứ 5, 04/05/2023 | 00:45:57
4,686 lượt xem
Tối 3/5, U22 Malaysia ra quân bằng chiến thắng đậm trước Lào ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Video: U22_Malaysia_thắng_Lào_5-1_-_Thể_thao_-_ZINGNEWS.VN.mp4

Trước đối thủ từng 5 lần giành HCV SEA Games, Lào vẫn tạo thế trận không quá lép vế. Dù để thủng lưới trước sau pha đá bồi của Muhamad Fazali ở ngay phút thứ 5, đoàn quân của HLV Michael Weiss vẫn tự tin đẩy cao đội hình và có thời gian gây sức ép khiến Malaysia phải lùi sâu đội hình, phòng ngự co cụm.

Nếu không có phản xạ xuất sắc của Sikh Azman, mành lưới Malaysia phải rung lên sau cú sút hiểm hóc từ cự ly gần của Chony ở phút 17. CĐV Lào không phải tiếc nuối lâu. Chỉ 4 phút sau, nỗ lực gây sức ép của U22 Lào được đền đáp bằng bàn gỡ hòa. Từ quả tạt khó chịu bên cánh phải, Fazili xử lý lóng ngóng dẫn đến tình huống phản lưới.

Hàng công làm tốt nhiệm vụ, nhưng các hậu vệ của Lào lại không cho thấy sự tập trung cần thiết. Phút 27, tình huống lên bóng của đối thủ tưởng chừng không nguy hiểm nhưng hậu vệ Anan Phan lại "sút" tung lưới nhà như thể tiền đạo bên phía Malaysia.

Sang hiệp hai, U22 Lào vẫn đủ thể lực để thực hiện những pha tranh chấp với Malaysia. Thậm chí, đội bóng áo đỏ còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Phút 49, Roman Angot thoát xuống, sút tung lưới Malaysia. Tuy nhiên, bàn thắng lại không được công nhận vì lỗi việt vị. Video làm chậm cho thấy tổ trọng tài đã có quyết định nhạy cảm. Số 8 của Lào dường như vẫn đứng ngang với hậu vệ cuối bên phía đối thủ.

Ít phút sau, Lào lại có cơ hội gỡ hòa sau quả tạt khó chịu của Phet Sanid. Bóng chỉ đi cao hơn cầu môn trong gang tấc.

U22 Lào phung phí cơ hội, để rồi phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 bởi sự lúng túng của các cầu thủ phòng ngự ở phút 74. Sau pha làm tường của Fergus Tierney, Muhammad Syahir thoải mái dứt điểm tung lưới Solasak từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 3-1.

Ít phút cuối hiệp hai, Lào không còn theo kịp những đợt tấn công của đối thủ. Malaysia dồn lên và dễ dàng ghi thêm 2 bàn từ cú sút cận thành của Najmudin (90+1) và pha phản lưới của Xonexay (90+4).

Trận đấu trên sân Visakha (Phnom Penh) khép lại với chiến thắng 5-1 dành cho Malaysia. Ở 2 vòng tiếp theo, Malaysia sẽ chạm trán những thử thách khó khăn mang tên Thái Lan, Việt Nam.

Theo zingnews.vn

  • Từ khóa